อุทัยธานี- นายอำเภอทัพทัน นำจิตอาสาร่วมกันทำความดีด้วยการบำเพ็ญประโยชน์พื้นที่ภายในโรงพยาบาลทัพทัน

อุทัยธานี- นายอำเภอทัพทัน นำจิตอาสาร่วมกันทำความดีด้วยการบำเพ็ญประโยชน์พื้นที่ภายในโรงพยาบาลทัพทัน

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

             นายอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี นำจิตอาสาหน่วยพระราชทานจิตอาสา 904 ( จิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ )ของส่วนราชการในอำเภอทัพทัน ร่วมกันทำความดีด้วยการบำเพ็ญประโยชน์พื้นที่ภายในโรงพยาบาลทัพทัน เพื่อน้อมรำลึก และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต วันที่ 9 มิถุนายน 2567
             ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 10 มิ.ย. ) นางสาวศิริวรรณ กอเกษตรทรัพย์ นายอำเภอทัพทัน ได้นำจิตอาสาหน่วยพระราชทานจิตอาสา 904 ( จิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ ) ของส่วนราชการในอำเภอทัพทัน จำนวน 100 คน ได้ร่วมกันทำความดี ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ โดยใช้พื้นที่โรงพยาบาลทัพทัน เป็นพื้นที่ดำเนินกิจกรรม เช่นการขุดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อกำจัดสิ่งปฏิกูลออกจากท่อระบายน้ำ เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้ทันเนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูฝน หากฝนตกลงมาจะได้สามารถระบายน้ำได้ทัน รวมทั้งได้ปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่สีเขียว เช่นสวนหย่อม สนามหญ้าต่างๆ ให้มีความสวยงามร่มรื่นเพิ่มมากขึ้น และเป็นพื้นที่พักคอยสำหรับ ญาติผู้ป่วยที่กำรอการรักษาได้อย่างสะดวกสยาย ต่อไป
             โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึก และถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต วันที่ 9 มิถุนายน ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 ทรงเป็นพระโอรสของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก กับ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระราชสมภพเมื่อวันอาทิตย์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู หรือตรงกับวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2468 ที่เมืองไฮเดลเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ทรงมีสมเด็จพระเชษฐภคินี 1 พระองค์
             ได้แก่ สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และสมเด็จพระอนุชา 1 พระองค์ คือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล ทรงครองราชย์สมบัติ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2477 พระชนมายุ 8 พรรษา และสวรรคตในวันที่ 9 มิถุนายน ในปี พ.ศ. 2489 ขณะพระองค์มีพระชนมพรรษาได้ 19 พรรษา สิริครองราชย์ได้ 12 ปี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!