ประจวบคีรีขันธ์-เปิดโครงการพัฒนานิสัยผู้ถูกคุมประพฤติ

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดโครงการพัฒนานิสัยผู้ถูกคุมประพฤติ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชลบุรี

            เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 มิถุนายน 67 ที่วัดสะพานขี้เหล็ก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดและอบรมผู้ถูกคุมประพฤติ จ.ประจวบฯ จำนวน 51 นายในโครงการ”พัฒนาพฤตินิสัยผู้ถูกคุมความประพฤติ” ในระยะเวลา 15 วัน โดยมี รอง ผวจ.ปข. ผู้พิพากษาศาลจังหวัดหัวหิน อัยการจังหวัดหัวหิน สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน เข้าร่วม
            นายเรืองศักดิ์ฯ กล่าวว่า ขณะนี้ทั่วประเทศการถูกปรับจับกุมในข้อหา”ยาเสพติด” มีมากที่สุดโดยเฉพาะใน 25 จังหวัดของประเทศ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำให้ทาง พตอ.ทวี สอดส่อง รมต.ยุติธรรม เร่งดำเนินการ โดยคดีที่มีอยู่ 130,000 คดี ผู้ต้องหา 110,000 คนนั้น กลุ่มที่ถูกคุมประพฤติจะต้องเข้าค่ายอบรมคุมประพฤติที่ตาม วัด ค่ายทหาร ค่ายอาสาสมัคร โดยให้ทางกรมคุมประพฤติ เป็นเจ้าภาพร่วมกับ องค์กรปกครองท้อง และภาคเอกชน มาร่วมควบคุมและฝึกอบรมให้ความรู้เพื่อยุติพฤติกรรมโดยเฉพาะ”ยาเสพติด”
             เมื่อโครงการควบคุมความประพฤติ กับผู้กระทำความผิด เป็นไปตามโครงการแต่ละแห่งในทั่วประเทศ ทางกรมฯ ก็จะรายงานผลงานแต่ละเดือนให้ทางรัฐมนตรียุติธรรมได้ทราบเพื่อรายงานผลของงานต่อทางนายกรัฐมนตรีได้ทราบต่อไปในทางนโยบายการควบคุมยาเสพติดในระดับประเทศ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!