ชลบุรี-ตร.รวบวัยรุ่น ค้ายานรกสร้างตัวผ่านเฟซบุ๊ก

ชลบุรี-ตร.รวบวัยรุ่น ค้ายานรกสร้างตัวผ่านเฟซบุ๊ก

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

รวบวัยรุ่น สร้างตัวค้ายานรกผ่านเฟซบุ๊ก ขี่รถเก๋งตระเวนโยนกระจายของให้ลูกค้ารายย่อย พบเป็นเครือข่ายใหญ่ จ.ชลบุรี ตร.ตามยึดยาไอซ์-ยาบ้า ซุกคอนโดหรูอื้อ

             เมื่อช่วงค่ำวันที่ ( 8 มิ.ย.) มีรายงานว่า ร.ต.ท.ธงธวัช พลละคร หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.บางละมุง ได้นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าจับกุมนายอภินพ ศรีหิรัญ หรือโอม อายุ 28 ปี ขณะกำลังเดินเข้าคอนโดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากขับรถเก๋งไปตระเวนส่งยาเสพติดให้กับลูกค้ารายย่อยในเครือข่าย ให้ไปกระจายจำหน่ายต่อให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

            ตรวจค้นพบยาบ้า และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ โดยรับสารภาพว่า มียาเสพติดหลายชนิด ส่วนที่เหลือซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก ภายในคอนโดดังกล่าว ตำรวจจึงขยายผลขึ้นไปตรวจสอบพบยาบ้ารวมทั้งสิ้นจำนวน 1,200 เม็ด และยาไอซ์ชนิดเกล็ดใส ถูกแพคไว้ในถุงซิปล็อคจำนวนหลายห่อ น้ำหนักรวมกว่า 750 กรัม รวมถึงตราชั่งดิจิตอล อุปกรณ์เสพไอซ์และสมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าซุกซ่อนอยู่ในกล่องรองเท้า
ร.ต.ท.ธงธวัช หัวหน้าชุดจับกุม เผยว่า สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา รอง ผกก.ป.ฯ และ พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.ฯ ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษเร่งรัดกวาดล้างยาเสพติด และสิ่งของผิดกฏหมายทุกรูปแบบ ตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจากการลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ทราบว่า นายโอม เป็นพ่อค้ายารายใหญ่ ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้มีการประชุมวางแผน ก่อนส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ในราคา 3,000 บาท
              ซึ่งการซื้อขายยาเสพติดทุกครั้งนี้ สายลับระบุว่าจะต้องแชทผ่านเฟสบุ๊กนายโอม โดยตรงเท่านั้น จะไม่นัดส่งของลูกค้าแบบชนมือ โดยใช้วิธีการนำยาเสพติดไปโยนตามข้างทางริมถนน เนื่องจากนายโอม จะมีนิสัยค่อนข้างระวังตัวมีเทคนิคการหลบหนีตำรวจสูง โดยจากการไปจอดรถซุ่มตามจุดที่เชื่อว่านายโอม จะมาโยนส่งของให้ลูกค้า หลังจากจับตาเฝ้าดูหลายชั่วโมง นายโอม ได้ปรากฏตัวขึ้นบริเวณกลางซอย 13 แหลมท้าวเทวา-ไซโล โดยขับรถเก๋ง ฮอนด้า สีขาว เปิดกระจกแล้วโยนวัตถุต้องสงสัยทิ้งโพรงหญ้าโคนเสาไฟฟ้าข้างทาง

             ตำรวจชุดที่ซุ่มดูอยู่จึงเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ปรากฏว่าเป็นยาเสพติดที่สายลับตำรวจได้ทำการติดต่อล่อซื้อ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่กำลังตำรวจอีกชุดหนึ่ง ได้ขับรถสะกดรอยตามนายโอมไปหลายจุดเช่น บ้านแม่ และบ้านเพื่อน จนกระทั่งตามมาถึงคอนโดที่พัก ซึ่งห่างจากจุดโยนของไม่ไกลมากนัก และอาศัยจังหวะที่นายโอม เดินใช้บัตรคีย์การ์ดแตะเพื่อเข้าประตูคอนโด เข้ารวบตัวได้อย่างละม่อม แล้วขยายผลตรวจค้นยึดของกลางได้จำนวนมาก

           จากการสอบสวนนายโอม พบว่าเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ มีเครือข่ายทั่วจังหวัดชลบุรี ที่กำลังสร้างตัว และมีเอเย่นต์รายย่อยจะรับของไปจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่งให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ยาบ้า, ยาไอซ์, โดยผิดกฏหมาย” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมเร่งติดตามขยายผลจับกุมเครือข่ายรายนี้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!