ชุมพร-กกต.เปิดรับเลือก สว.ชุมพร ทั้ง 8 อำเภอแล้ววันนี้

ชุมพร-กกต.เปิดรับเลือก สว.ชุมพร ทั้ง 8 อำเภอแล้ววันนี้

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชุมพร

             วันนี้(9 มิย. 67) เมื่อเวลา 7.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงสถานที่รับเลือกตั้ง สว. ชุมพร ที่หอประชุมบ้านท่าตะเภา(รร.บ้านท่าตะเภา) อ.เมือง จ.ชุมพร ที่มีการเลือกใน “ระดับอำเภอ” ในวันนี้ โดยพื้นที่ อ.เมืองชุมพร มีผู้แสดงความประสงค์ลงสมัครเลือก สมาชิกวุฒิสภา มีทั้งสิ้น 110 คน จาก 20 กลุ่ม
              จากนั้นเดินทางไปยัง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่ใช้ศาลาประชาคม อำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร เป็นสถานที่จัดเลือกสมาชิกวุฒิสภาใน “ระดับอำเภอ” โดยมีผู้สนใจลงสมัครรับเลือก สมาชิกวุฒิสภารวม 59 คน จาก 20 กลุ่ม
ทั้งนี้ สถานที่รับเลือก สว. “ระดับอำเภอ” ทั้ง 2 แห่งพบว่าทางคณะกรรมการเลือกตั้ง จ.ชุมพร ได้ใช้มาตรการเข้มทั้งห้ามสื่อมวลทุกแขนงหรือบคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ ทั้งนี้เข้าหน้าที่ได้กันพื้นที่หวงห้ามบุคคลไว้ทั้งหมด พร้อมทั้งยังห้ามนำอุปกรณ์มือถือหรืออุปกรณ์สื่อสารใดๆทุกชนิดเข้าไปในสถานที่เป็นอันขาด โดยมีเจ้าหน้าที่รับฝากของไว้ทั้งหมด และหากมีประชาชนท่านสนใจจะเข้ามาสังเกตุการณ์ ก็ได้จัดพื้นที่ โดยมีกล้องวงจรปิดถ่ายทอดผ่านทีวีมอนิเตอร์ให้รับชมบรรยากาศสดภายในอาคารได้ตลอดเวลา
            และตั้งแต่เวลา 7.00 น. – 8.00 น. ผู้สมัครก็เริ่มทยอยเข้ามาลงทะเบียนรายงานตัว จากนั้นในเวลา 9.00 น. ก็จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาใน “ระดับอำเภอ” ต่อไป และจะเลือก สว. ใน “ระดับจังหวัด” ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิย. ส่วนในวันพุธที่ 26 มิย. 67 ก็จะเลือกใน “ระดับประเทศ” และจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับเลือก “สมาชิกวุฒิสภา” ชุดใหม่ ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 อีกครั้ง ต่อไป ล่าสุดหลังเวลา 9.00 น. ก็พบว่า มีผู้สมัครที่ไม่มารายงานตัว กระจายไปในทุกอำเภอและในบางอำเภอ ไม่มารายงานตัวเกือบครึ่งของผู้สมัครในบางอำเภออีกเช่นกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!