ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา จวกยับ..!!สั่งปรับผู้รับเหมาวันละกว่าแสน..หลังงานปรับปรุงถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ ไม่เสร็จตามแผน

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยา จวกยับ..!!สั่งปรับผู้รับเหมาวันละกว่าแสน..หลังงานปรับปรุงถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ ไม่เสร็จตามแผน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             วันที่ 5 มิ.ย.67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา นายมีชัย อินทร์พิทักษ์ ประธานคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ร.ต.อ.ชยพล อยู่รอด รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการปรับปรุงผิวจราจร ถนนสุขุมวิทบริเวณแยกไฟแดง แยกพัทยาเหนือ พร้อมหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด หลังมีการปิดช่องทางการจราจรส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชน ในพื้นที่เป็นอย่างมาก
             นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยา ได้มีการดำเนินโครงการปรับปรุงผิวจราจรถนนสุขุมวิท บริเวณแยกไฟแดง จำนวน 4 จุด ประกอบด้วย แยกชัยพฤกษ์ แยกวัดบุญกัญจนาราม แยกมอร์เตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือ เนื่องจากพื้นที่ตามจุดดังกล่าว มีการจราจรที่คับคั่งและใช้งานมานานจนสภาพผิวจราจรเริ่มเสียหาย อีกทั้งยังมีผิวจราจรเกิดการยุบตัวลง จึงมีความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว บริเวณทั้ง 4 แยก
            โดยในสัญญาผู้รับจ้างจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จเดือน กุมภาพันธ์ 2567 อีกทั้งเมืองพัทยา ได้มีการขยายสัญญาจ้างจากการสั่งหยุดการก่อสร้างในช่วงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ไปจนถึง วันที่ 2 มิถุนายน 2567 แต่การดำเนินการก่อสร้างก็ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้เมืองพัทยา ได้มีการสั่งปรับเงินจากปัญหาความล่าช้าวันละ 114,125 บาท จนกว่างานจะแล้วเสร็จ
            สำหรับ ปัญหาที่ทำให้การก่อสร้างไม่เสร็จตามแผนสัญญาจ้างนั้น ด้วยการบริหารจัดการของผู้รับจ้าง ในแต่ละผู้ประกอบการรับเหมาไม่เหมือนกัน เนื่องจากการได้งานของผู้รับเหมาในปัจจุบัน เป็นไปตามระบบ e-bidding หรือการประมูลออนไลน์ โดยผู้ที่ได้รับงานคือผู้ที่เสนอราคาต่ำสุด ทำให้ผู้รับจ้างงานเมื่อได้งานแล้ว ไม่สามารถบริหารสัญญาตามที่กำหนด และเมืองพัทยา มีอำนาจเพียงสั่งปรับผู้รับจ้างเท่านั้น ซึ่งในส่วนของการดำเนินการก่อสร้างโครงการปรับปรุงผิวจราจรถนนสุขุมวิท บริเวณแยกไฟแดงพัทยาเหนือ ผู้รับจ้างระบุว่าจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 20 วัน นับจากวันสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ อย่างไรก้ตาม เมืองพัทยาก็ได้มีการเร่งรัดให้ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จเร็วว่าที่กำหนดภายใน 20 วัน เพื่อลดผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยว
            นายปรเมศวร์ เปิดเผยต่ออีกว่า เมืองพัทยาไม่ได้หวังในเรื่องค่าปรับจากผู้รับจ้างแต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้การดำเนินโครงการแล้วเสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้ การลงพื้นที่ครั้งนี้นอกจากจะมาติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างแล้วยังมาหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณพื้นก่อสร้าง แยกพัทยาเหนือ โดยเบื้องต้นจะมีการปรับการจราจรใหม่ด้วยการเปิดให้ช่องซ้ายสุดให้รถผ่านได้ตลอด เพื่อลดปริมาณรถสะสมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!