อุบลราชธานี-ตร.รวบทันควันหนุ่มปั่นจักรยานขโมยข้าวเปลือก

อุบลราชธานี-ตร.รวบทันควันหนุ่มปั่นจักรยานขโมยข้าวเปลือก

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

             วันนี้ ( 5 มิ.ย.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.นิรุตติ์ สีหานาม สว.สส.สภ.เขื่องใน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เขื่องใน ประกอบด้วยร.ต.อ.ภูริทัต ครองยุทธ, ร.ต.ท.ธีระ พงษ์สถิตย์, ด.ต.อิทธิชัย ทองสลับ , ส.ต.ท.เอกรัฐ ศักดิ์สิงห์ และ นายวชิระ พิณทอง กำนันต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี นายอนัน ทองสง่า ผู้ใหญ่บ้านโพนทอง ม.12 ต.บ้านไทย และ นางอุบล เดชพันธ์ ราษฎรบ้านโพนทอง (ผู้เสียหาย) ม.7 ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ได้ร่วมกันจับตัวผู้ต้องหา คือ นายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เป็นชาว ต.ค้อทอง อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง ข้าวเปลือก จำนวน 1 กระสอบ และ รถจักรยาน สีชมพู จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณป่าหนองคูหย่องบ้านโพนทอง ม.7 ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
            ทั้งนี้ ก่อนจับกุม นางอุบล เดชพันธ์ ราษฎรบ้านโพนทอง ม.7 ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ได้เข้าแจ้งความที่สภ.เขื่องใน ว่า มีคนขโมยข้าวเปลือกตน จำนวน 1 กระสอบ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก. สส.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี จึงได้สั่งการให้ จนท.ตำรวจชุดสืบสวน ดังรายนามข้างต้น ออกติดตามจับกุมผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ที่บริเวณป่าหนองคูหย่องบ้านโพนทอง ม.7 ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
             นายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) รับสารภาพว่า ได้ขโมยข้าวเปลือกของนาง นางอุบล เดชพันธ์ จริง จนท.ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายณัฐพงษ์ ผู้ต้องหาทราบว่า ลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรมบรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธ์ อันมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรมหรือได้มาจากการกสิกรรมนั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นความผิดตาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 335 และประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติดแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2564 ก่อนบันทึกจับกุมและ นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!