ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน”เตรียมจัดงาน”ชวนเดินวิ่งปล่อยปู กินลมชมทะเล@เขาตะเกียบ2024″

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน”เตรียมจัดงาน”ชวนเดินวิ่งปล่อยปู กินลมชมทะเล@เขาตะเกียบ2024″

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ จ.ประจวบฯ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับ อำเภอหัวหิน, เทศบาลเมืองหัวหิน, ททท.สำนักงานประจวบฯ, กลุ่มเราเพื่อนกัน และศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ที่โรงแรมหัวหินไวท์วิลล่า เพื่อเตรียมจัดงาน “ชวนเดินวิ่งปล่อยปู กินลมชมทะเล@เขาตะเกียบ2024” ในระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย.67 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในรูปแบบการเดินวิ่งริมทะเล รณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันมากขึ้น
           อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียงช่วง High Season รวมถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการปล่อยลูกปูม้าและสัตว์น้ำต่างๆ คืนสู่ท้องทะเลหัวหิน สร้างความอุดมสมบูรณ์ทะเลในอนาคต
            สำหรับงานวิ่งดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันเสาร์วันที่ 7 ก.ย.67 เวลา 15.00-20.00 น. เริ่มต้นจากศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ลงชายหาดหัวหินไปยังหาดเขาตะเกียบ ซอย 1 ระยะทางเดิน-วิ่ง 5.7 กม. เพื่อร่วมกิจกรรมปล่อยลูกปูม้าและสัตว์น้ำต่างๆ สู่ทะเล แล้วกลับเส้นทางเดิมมายังจุดเริ่มต้น ปิดท้ายด้วยการร่วมสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง “เจ็ตเซ็ตเตอร์” (Jetset’er) พร้อมลุ้นรับรางวัลพิเศษมากมาย

            ส่วนวันที่ 8 ก.ย.67 นักวิ่งสามารถพักผ่อนท่องเที่ยวในหัวหินได้ตามอัธยาศัย ค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรมคนละ 399 บาท จะได้รับเสื้อ กระเป๋าเป้ ริชแบน พร้อมร่วมกิจกรรมปล่อยลูกปูและสัตว์น้ำ รับสิทธิ์ร่วมงานคอนเสิร์ตฟรี และหมายเลขของริชแบนสามารถลุ้นรับรางวัลพิเศษได้ในงาน นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวที่สมัครร่วมกิจกรรมฯ ยังสามารถจองสิทธิ์ห้องพักราคาพิเศษ 1 คืน 2 คน ราคา 789 บาท เข้าพักในโรงแรมของสมาชิกสมาคมฯ และรับกิฟวอชเชอร์แทนเงินสด 200 บาท ต่อ 1 ห้องพัก จำกัดสิทธิ์แค่ 150 ห้องเท่านั้น เพื่อนำไปใช้จ่ายแทนเงินสดได้ที่ศูนย์การค้ามาเก็ตวิลเลจ หัวหิน โดยตั้งเป้ามีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 500 คน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่หัวหินอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!