ชลบุรี-2 โจรแสบลักตัดสายอินเตอร์เน็ต..ตร.ดักรอจับได้ 2 คนร้ายก่อเหตุ..!!

ชลบุรี-2 โจรแสบลักตัดสายอินเตอร์เน็ต..ตร.ดักรอจับได้ 2 คนร้ายก่อเหตุ..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.67 พ.ต.ต กลศกร วงศ์ฉายา สว.สอบสวน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นคนร้ายกำลังก่อเหตุตัดสายสื่อสาร เหตุเกิดภายในซอยจ่าบรรณ ศรีราชา ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรงจสอบ
               ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่แผนกติดตั้งสายสื่อสาร สามารถจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ 1 คน ส่วนอีก 1 คน ได้ขี่รถยนต์ กระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน บก 9985 ตราด หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขับรถยนต์กระบะ ไล่ติดตามไปยังถนนสายอัสสัมชัญ ตัดผ่านถนนเก้ากิโล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อรถของคนร้าย รวมถึงขับรถยนต์ กระบะพุ่งขวางหน้ารถคนร้ายในทันที ส่งผลให้คนร้าย ทิ้งรถยนต์กระบะและรีบวิ่งหลบหนี ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด ทราบชื่อคือนายศรัณย์ เกียรติคุณ อายุ 40 ปี เป็นคนขับ และนายเตย ชูออ อายุ 43 ปี ถูกจับกุมได้จากจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบท้ายรถกระบะ พบสายสื่อสารจำนวนมากรวมถึงอุปกรณ์ตัดสายไฟ อีกจำนวนหนึ่ง
                จากการสอบถาม นายศรัณย์ เกียรติคุณ อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า ตนเองไม่ใช่ผู้ขโมยหรือตัดสายไฟแต่อย่างใด ตอนนั้นแค่ตกใจจึงขับรถยนต์หนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัวเองนั้นเป็นจิตเวช ตนเองไม่ใช่ขโมย สอบถาม นายเถลิงศักดิ์ สุสมบัติ หัวหน้าช่างสายอินเตอร์เน็ต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้รับแจ้งจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ขึ้น จึงเดินทางมาซ่อมก็พบว่าสายอินเตอร์เน็ตของบริษัทถูกตัดไปเมื่ออาทิตย์ ที่ผ่านมา ตนเองจึงได้ทำการต่อสายใหม่และได้ฝากชาวบ้าน บริเวณหน้าปากทางช่วยมองสอดส่อง ระหว่างนั้นได้ไปขอดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีรถ โตโยต้า สีขาวมาจอดและเอาบันไดมาพาดตัดสายอินเตอร์เน็ตของทางบริษัทไป
               วันนี้ ตนเองจึงเข้ามาที่จุดเดิมประกอบกับพบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวจึงสังเกตการณ์ก็พบพฤติกรรมของคนร้ายได้ ตัดสายอินเตอร์เน็ต ที่ต่อเสร็จเมื่อครั้งที่ผ่านมา ตนและลูกน้อง จึงทำการล็อคตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ 1 คนส่วนอีกคนหนึ่งวิ่งหนีขึ้นรถกระบะและขับรถหนีออกไป ตนเองจึงโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สกัดจับกุมคนร้าย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำผู้ก่อเหตุ โดยให้การว่าที่หลบหนีนั้น เพราะตกใจ และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!