ชลบุรี-สาวนครนายก แจ้งความถูกชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจ ข่มขู่รีดเงิน..!!

ชลบุรี-สาวนครนายก แจ้งความถูกชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจ ข่มขู่รีดเงิน..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                วันนี้ 4 มิ.ย .67 นางสาวปราลี แชมะละกอ อายุ 48 ปี บ้านเดิมจังหวัดนครนายก เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังถูกชายฉกรรจ์ 2 คน บุกห้องเช่าภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 13 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 พ.ค.67 ที่ผ่านมา พร้อมอ้างเป็นตำรวจและมาถ่ายรูปหน้าห้อง ก่อนให้ตนเองไปหาร้อยเวร สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล โดยบอกว่ามีชาวต่างชาติไปแจ้งความหาว่าฉ้อโกง ซึ่งตนเองก็ตกใจ โดยปกติเพราะหลังจากไปพบชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นอดีตสามีชาวออสเตรเลีย ที่เลิกรากับไปประมาณต้นเดือน พ.ค.67 ที่ผ่านมา
               ตนเองก็ไม่พบอดีตสามีชาวต่างชาติแต่พบกับชายฉกรรจ์ที่อ้างเป็นตำรวจ กับทนายความ ที่บอกกับตนเพียงว่าให้ไปหาเงินมาไม่ต้องพูด วันนี้ต้องได้เงิน 100,000 บาท แต่ตนไม่มี จึงไปหายืมเพื่อนมาจำนวน 30,000 บาท โดยทางชายฉกรรจ์ก็ได้เดินทางไปเอาเงินกับตนเองด้วย หลังจากได้เงินแล้วทางชายฉกรรจ์ได้พาตนเองไปขายทองที่ตนเองใส่อยู่ที่ร้านทองย่านจอมเทียน ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่มีบัตร ปชช.ชายฉกรรจ์จึงถอดสร้อยข้อมือของตนไปจำนำ โดยใช้บัตรของชายฉกรรจ์คนดังกล่าว ในเบื้องต้น ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะมีการส่งข้อความมาข่มขู่ จึงได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อขอความเป็นธรรมและอยากรู้ว่า ชายฉกรรจ์ 2 คนดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ ส่วนชาวต่างชาติที่ไปแจ้งความหาว่าตนฉ้อโกงคือนาย STEPHEN GRAHAM GOODES ชาวออสเตรเลีย อดีตแฟนเก่าของตน
                ส่วนด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เท่าที่สอบถามทางผู้เสียหายทราบว่า ได้อยู่กินกับชาวต่างชาติแต่พอเลิกรากันก็มีการเรียกร้องของมีค่าคืน และก็เป็นหนี้กัน มีการไปข่มขู่ที่ห้องพัก ซึ่งจากการสอบถามพฤติกรรมของชายฉกรรจ์ เบื้องต้นชายฉกรรจ์น่าจะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจจริงๆคงไม่ทำแบบนั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มาสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย
                ส่วนด้านคู่กรณี ระหว่าง นาย STEPHEN GRAHAM GOODES ชาวออสเตรเลีย กับนางสาวปราลี แชมะละกอ ได้มีการลงบันทึกประจำวัน เมื่อวันที่ 29 พ.ค.67 ได้มีการไกล่เกลี่ยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นางสาวปราลี แชมะละกอ ยินยอมชดใช้เงินเยื้องต้น จำนวน 50,000 บาท และยอดที่เหลือ 360,000 บาท จะได้มาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายอีกครั้ง ภายในวันที่ 29 มิ.ย.67

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!