สมุทรปราการ-กองขยะริมทาง จุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมือง..!!!

สมุทรปราการ-กองขยะริมทาง จุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมือง..!!!

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

              นี่เป็นสภาพริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ เข้าจากด้านถนนเทพารักษ์ที่จุมุ่งหน้าออกถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจากกภาพเราจะเห็นว่าจุดดังกล่าวนี้ มีคนมักง่ายนำเอาขยะต่างๆมีทั้ง ขยะในครัวเรือน ขยะโรงงานอุสาหกรรม ตู้ เตียง ที่นอน แม้แต่เศษหินปูนก่อสร้าง จำนวนมาก นำมาลักลอบทิ้งกองค่อนข้างสูงในระยะทางยาวกว่าสองร้อยเมตร สร้างความเด่นสง่าตาให้กับผู้ที่ผ่านทางดังกล่าวจนต้องหันมองเป็นสายตาเดียวกันว่านี่คือบ่อขยะแห่งใหม่ของสมุทรปราการ ใช่หรือไม่
             ชาวบ้านบางคนถึงกับจุดรถลงมายืนถ่ายรูปเอาไว้ดูและบอกคนอื่นว่านี่คือบ่อขยะแห่งที่เกิดขึ้นริมทาง ขณะที่ทีมข่าวเราลงพื้นที่พบว่าจุดดังกล่าวมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดคอยจับพวกมักง่ายที่แอบเอาขยะมาทิ้งแต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นกล้องของหน่วยงานใดและกล้องดังกล่าวใช้งานได้จริงหรือไม่
            นายประดิษฐ์ ผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านจุดนี้ทุกวันเป็นประจำ เจ้าตัวถึงกับดีใจที่เห็นทีมข่าวเราลงพื้นที่ในจุดดังกล่าว จึงรีบจอดรถลงมาพูดคุยกับทีมข่าว โดยระบุว่าจุดนี้เป็นแบบนี้มาหลายปีนานมากแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็จะมีคนมาแอบจุดไฟเผาบ้าง มีหน่วยงานบางหน่วยงานมาเก็บไปแล้วบ้าง มารอบนี้ไม่มีใครสนใจและเพิ่มจำนวนมากขึ้นรายวัน
             เคยสอบถามไปยังหน่วยงานพื้นที่ก็โยนกันไปมาบอกไม่ใช่ความรับผิดชอบโดยตรง จึงไม่รู้จะแจ้งหน่วยงานไหนดี ปัจจุบันกลายเป็นจุดเช็ดอินท่องเที่ยวกองขยะของสมุทรปราการไปแล้ว ขณะเดียวกันยังพบว่าริมถนนเลียบคลองส่งน้ำแห่งนี้ยังมีอีกหลายจุดที่มีการลักลอบนำเอาขยะแบบนี้มาทิ้งข้างทาง ด้านชาวบ้านฝากผู้เกี่ยวข้องเอาจริงกับพวกมักง่าย และขอความร่วมมือผู้ที่คิดจะเอามาทิ้งแบบนี้ วอนอย่านำมาทิ้งอีกเลย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!