อุทัยธานี-ยิ่งใหญ่..!!โดรน 700 ลำ บินแปรอักษรใจกลางเมือง..!!

อุทัยธานี-ยิ่งใหญ่..!!โดรน 700 ลำ บินแปรอักษรใจกลางเมือง..!!

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

            ยิ่งใหญ่โดรน 700 ลำ บินแปรอักษรใจกลางเมืองอุทัยเมืองอุทัยธานี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา และเฉลิมพระเกียรติมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษา ให้ประชาชนได้ชมอย่างจุใจ 3 คืนติดต่อกัน 1-3 มิถุนายนนี้
             ที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ( 1 มิ.ย. ) เวลา 19.30 น. ที่ บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ใจกลางเมืองอุทัยธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงบินโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567 ระหว่างวันที่ 1 – 3 มิถุนายน 2567
           โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และนายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี พล.ต.ต. ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี ส่วนราชการ และประชาชนชาวอุทัยธานี ผู้จงรักภักดี ร่วมงานและรับชมการแสดงบินโดรนกันจนแน่นสถานที่จัดงานในครั้งนี้
            โดยจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ จังหวัดอุทัยธานี ได้ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดการแสดงบินโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติฯขึ้นเพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี และนักท่องเที่ยว ได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีโอกาสในการชม โดรนแปรอักษร ที่เป็นนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่เป็นฝีมือคนไทย และหาดูได้ยาก อันจะสร้างความประทับใจ ความตื่นตาตื่นใจ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด
             สำหรับการแสดงบินโดรนแปรอักษร เฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดอุทัยธานี ประกอบด้วย การบินโดรน 700 ลำ ขึ้นแปรอักษรและภาพต่างๆ เช่น รูปหัวใจสีธงชาติ ตราสัญญาลักษณ์ วปร.พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตราสัญญาลักษณ์ สท.และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพบรมราชะนี และอักษรทรงพระเจริญ เป็นต้น
           การแสดงจัดวันละ 2 รอบ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน และการแสดงของนักเรียน และเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นการบูรณาความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่าย องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี และเทศบาลเมืองอุทัยธานี เพื่อร่วมกันเฉลิมพระเกียรติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!