ร้อยเอ็ด-เทศบาลตำบลมะอึ จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ

ร้อยเอ็ด-เทศบาลตำบลมะอึ จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 มิถุนายน 2567 นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟเทศบาลตำบลมะอึ ประจำปี 2567 ณ วัดบ้านมะอึ ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นายอำเภอธวัชบุรี นายกเทศมนตรีตำบลมะอึ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน นักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนชาวตำบลมะอึและพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมงานคับคั่ง
          ทั้งนี้ เทศบาลตำบลมะอึ ได้จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น สร้างความรัก ความสามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจของพี่น้องชาวตำบลมะอึ ส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรม รูปแบบวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่น และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลมะอึ ที่มีแลนด์มาคแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด คืออ่างธวัชชัย และการเดินทางมาท่องเที่ยวขอพรขอโชคลาภพญาศรีสุทโธนาคราช ที่ กลางเกาะอ่างเก็บน้ำธวัชชัย
          กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย มีขบวนรถม้า ผาแดง-นางไอ่ ขบวนรำเซิ้ง ขบวนบั้งไฟโก้ ขบวนเก็บตก อื่นๆอีกหลากหลาย พร้อมมีการจำหน่ายสินค้าพื้นถิ่น อาหาร ขนมท้องถิ่น หลากหลายเมนู ให้เลือกชิม ช็อป ตามบรรยากาศงานประเพณีฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!