เชียงใหม่-สำรวจแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่”ขุนน้ำแม่ปิง”

เชียงใหม่-สำรวจแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่”ขุนน้ำแม่ปิง”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

“เตรียมพร้อมจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ”

             วันนี้ (1 มิ.ย. 67) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปสำรวจพื้นที่และซักซ้อมแนวทางการตักน้ำในแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่ ขุนน้ำแม่ปิง อำเภอเชียงดาว ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะนำไปจัดทำเป็นน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
            โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้ามาดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบ และพัฒนาแหล่งน้ำดังกล่าวให้มีความสะอาด สวยงาม เพื่อให้การจัดพิธีทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติมากที่สุด
            ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่จะถือฤกษ์ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำพร้อมกันทั้ง 3 แห่ง ในวันพฤหัสบดี ที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.49 น. และหลังจากนั้นจะอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดมารวมกันที่วัดบุพพาราม ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ และนำไปประกอบพิธีจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!