ชัยนาท-สรรพสามิตชัยนาทจับบุหรี่เถื่อนผิดกฎหมาย

ชัยนาท-สรรพสามิตชัยนาทจับบุหรี่เถื่อนผิดกฎหมาย

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

           วันนี้ 31 พ.ค. 2567 นายสันติ ชื่นชม สรรพสามิตพื้นที่ชัยนาท พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปราม สรรพสามิตพื้นที่ชัยนาท ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ห้วยงู อ.หันคา จ.ชัยนาท หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนหนีภาษีผิดกฎหมาย โดยจากการตรวจสอบสามารถยึดของกลางบุหรี่เถื่อนกว่า 38 รายการ มูลค่าความเสียหายหว่าครึ่งแสน
          นายสันติ ชื่นชม สรรพสามิตพื้นที่ชัยนาท เปิดเผยว่า ทางสรรพสามิตพื้นที่ชัยนาท ได้รับรายงานจากสายข่าวว่ามีการกระทำเกี่ยวกับบุหรี่ที่มิชอบด้วยกฎหมาย คือมีความผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต 2560 ทางสรรพสามิตพื้นที่ชัยนาทจึงได้สั่งการให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม สรรพสามิตพื้นที่ชัยนาท มาดำเนินการสืบสวนหาข่าว ด้วยวิธีการเข้าล่อซื้อ
           จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตนว่าเป็นเจ้าพนักงาน และขอตรวจสอบบริเวณร้าน จากการตรวจค้นในครั้งนี้ สามารถตรวจยึดบุหรี่ที่มิชอบด้วยกฎหมาย กว่า 38 รายการ มีทั้งบุหรี่ในประเทศ และต่างประเทศ รวมแล้วกว่า 796 ซอง มูลค่าความเสียหายด้านภาษีสรรพสามิตประมาณ 50,000 บาท
           โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และเปิดเผยว่าบุหรี่ดังกล่าวได้ทำการสั่งซื้อมาจากทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต ฐานขายสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี ซึ่งข้อหาดังกล่าวจะมีอัตราโทษปรับตั้งแต่ 5-15 ของค่าภาษี จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยงู อ.หันคา จ.ชัยนาท เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!