อุดรธานี-คึกคัก..!! 80 สำนักพิมพ์ กว่า 190 บูธ เต็มงานWเทศกาลหนังสืออุดรธานี”ครั้งที่ 10

อุดรธานี-คึกคัก..!! 80 สำนักพิมพ์ กว่า 190 บูธ เต็มงานWเทศกาลหนังสืออุดรธานี”ครั้งที่ 10

(Udon Book Festival 2024)

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

           “เทศกาลหนังสืออุดรธานี ครั้งที่ 10”(Udon Book Festival 2024) สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อบจ.อุดรฯ และ เทศบาลนครอุดรฯ จัดขึ้น วันที่ 31 พ.ค. – 9 มิ.ย.67 ณ อุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี
           ช่วงเย็นวันที่ 31 พ.ค.67 ที่ อุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี นายณฐพล วิถี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลหนังสืออุดรธานี ครั้งที่ 10” มี ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ,พ.ต.อ.อารี สินธุรา รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ,นายนิทัศน์ น้อยจันอัด รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี, นายทนงศักดิ์ โตวัน รองประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ,นายอำนาจ พินิจการวัฒน์กุล เหรัญญิกหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ,นางกนกธร ธนาธันย์บดี กรรมการหอการค้าจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมงาน
           สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ในนามองค์กรภาคประชาสังคม ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี และเทศบาลนครอุดรธานี จัดงานเทศกาลหนังสืออุดรธานี ครั้งที่ 10 (Udon Book Festival 2024) ในรูปแบบการจัดงาน Book PLANET : จักรวารของหนังสือที่จะพาทุกคนออกท่องไปในดวงดาวแห่งเรื่องราวที่ไม่รู้จบ ทุกคนสามารถมาสำรวจ ค้นพบและสนุกไปกับกิจกรรมในจักรวาลของหนังสือ ภายในงานมีการออกบูธจำหน่ายหนังสือกว่า 80 สำนักพิมพ์ รวมกว่า 190 บูธ
            มีการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมมากมาย อาทิ เสวนาวิชาการ นักคิด นักเขียนท้องถิ่น กิจกรรมแสดงความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ การแสดงดนตรีเพื่อสร้างสีสันให้กับงานตลอดทั้ง 10 วัน ด้านมูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ร่วมกับ ร้านกาแฟ Beyound Café ได้มอบทุนซื้อหนังสือตรงใจ ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ขาดแคลน จำนวน 10 แห่ง รวมมูลค่า 45,000 บาท เพื่อให้ครู นักเรียน และผู้ที่รับรางวัลได้มาเลือกหนังสือที่ตรงใจและอยากอ่านด้วยตนเอง งานเทศกาลหนังสืออุดรธานี ครั้งที่ 10 (Udon Book Festival 2024) จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 9 มิ.ย.67 รวม 10 วัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!