เพชรบุรี-จับกุมหนุ่มลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางกว่า 1.8 แสน

เพชรบุรี-จับกุมหนุ่มลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางกว่า 1.8 แสน

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี จับกุมหนุ่มลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า รวมมูลค่าของกลางประมาณ 183,590 บาท

           เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษร้อย อส.จังหวัดเพชรบุรี ภายใต้การอำนวยการของนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ ปลัดจังหวัดเพชรบุรี นายกองโทสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี นำโดย พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พ.ต.ท. พิเชษฐ์ ชัยมาลา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเพชรบุรี
           ร่วมจับกุมนายภาสกร วงศ์งาม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183/1 หมู่ 5 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้ที่บ้านเลขที่ 336/2 ถนนมาตยาวงษ์ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง, เครื่องบุหรี่ไฟฟ้าชนิดเติมน้ำยา, คอยล์บุหรีไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าสำหรับเติม, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง กว่า 400 ชิ้น รวมมูลค่าของกลางประมาณ 183,590 บาท จากนั้นควบคุมตัวนายภาสกรพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบุรี
           การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก ฝ่ายปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้แก่เยาวชนและนักศึกษามาเป็นระยะเวลาหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้า มีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าจริง จึงได้ร่วมกันวางแผนล่อซื้อและเข้าจับกุมนายภาสกรพร้อมของกลางบุหรีไฟฟ้าและสารสกัดที่จัดวางในตู้โชว์สินค้าที่ร้านดังกล่าว โดยเบื้องต้นนายภาสกร รับสารภาพว่าตนไม่ใช่เจ้าของร้าน เป็นเพียงแค่ลูกจ้างขายของที่ร้านดังกล่าวเท่านั้น
             นายกองโทสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบุรี กล่าวว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นพิษภัยอย่างมาก ปัจจุบันมีเด็กและเยาวชนลักลอบดูดบุหรี่ไฟฟ้ากันมากขึ้น ทำให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนและสถาบันคครอบครัว ซึ่งจังหวัดเพชรบุรีภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองปราบปรามอย่างจริงจัง หากผู้ใดพบเห็นการลักลอบขายบุรี่ไฟฟ้าสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำารวจ หรือพนักงานฝ่ายปกครองในท้องที่เพื่อที่จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป
           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า “บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” และความผิดตามมาตรา 242 , มาตรา 246 วรรคแรก แห่ง พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!