สุพรรณบุรี-เกษตรจังหวัดฯจัด”แข่งขันกินข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อย”

สุพรรณบุรี-เกษตรจังหวัดฯจัด”แข่งขันกินข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อย”

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/ภัทรพล พรมพัก

สีสัน..!!เกษตรสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันกินข้าวหอมสุพรรณ กิจกรรมเชิญชวนบริโภคข้าวหอมสุพรรณ ว่ากินกับอะไรก็อร่อยภายในงานตลาดเกษตรกรในสวน@สุพรรณบุรี
            ที่จังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนบริโภคข้าวหอมสุพรรณ ภายใต้ชื่อ “ข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อย” ที่บริเวณภายในงานมีเกษตรกรนำสินค้าการเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ภายในงานมีสินค้าของดีจากเกษตรกร มากมาย ประกอบด้วยข้าวสาร ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง กข 43 ข้าวหอมมะลิ ผักสดพื้นบ้าน ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ สินค้าประมง สินค้าปศุสัตว์ อาหารแปรรูปเครื่องดื่ม สินค้างานหัตถกรรม ผ้า และเครื่องแต่กายจำนวนมาก มาจำหน่าย มีประชาชนให้ความสนใจมา เดินชม ชิม ช้อป กันอย่างคึกคัก

             ด้านนายวสันต์ จี้ปูคำ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดตลาดนัดเกษตรส่งเสริมเกษตรกร ทุกวันอังคาร และวันนี้ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อยขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนให้หันมาบริโภคข้าวหอมสุพรรณ ซึ่งเป็นข้าวพื้นที่ลุ่มที่ปลูกในพื้นที่ภาคกลาง เป็นข้าวที่มีรสชาติคล้ายข้าวหอมมะลิ ที่สุพรรณบุรี ได้ส่งเสริมให้เป็นข้าวเมืองเหน่อ นอกจากข้าวสุพรรณบุรี ก็จะมีข้าว กข 43 อีกชนิด ที่กรมการข้าวได้วิจัยและพัฒนาสายพันธุ์ ให้ปลูกได้ในพื้นที่ราบลุ่มของจังหวัดสุพรรณบุรี ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ส่งเสริมให้เป็นข้าวหอมเมืองเหน่อ

             ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้จัดกิจกรรมข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อย ขึ้นภายในตลาดเกษตรกร @สุพรรณบุรี โดยได้มีการหุงข้าวให้เกษตรกรและพี่น้องประชาชน ที่มาเดินตลาดได้ชิมฟรี และได้จัดเมนูอาหารพื้นบ้านพื้นถิ่นจานเด็ดของแต่ละอำเภอประมาณ 10 กว่าเมนู เช่น ปลาหมำ สมุนไพร แกงบอน แกงบวน ปลาสลิดดอนกำยาน ปลาล้าจาน ซึ่งเป็นปลาในเขื่อนกระเสียว ของอำเภอด่านช้าง ปลาส้มยกทัพ เป็นต้น
              นอกจากกิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้า และอาหารแล้ว ที่สำคัญได้จัดกิจกรรมแข่งขันกินข้าวหอมสุพรรณ กินกับอะไรก็อร่อย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน มีทั้งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรและเกษตรกร พ่อค้า แม่ค้า ที่มาขายของในตลาดเกษตร เข้าร่วมการแข่งขัน กันอย่างสุกสนาน สำหรับกติกาในการแข่งขัน ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องกินข้าวหอมสุพรรณ หนัก 1 กิโลกรัม เลือกกับข้าวได้ 2 อย่าง ผัด แกง ต้ม ก็แล้วแต่ละคนชอบ ให้แต่ละคนเลือกได้ตามใจชอบ
             โดยกติกาคือเน้นกินให้เร็วใครกินหมดก่อนคือผู้ชนะ ส่วนผลการแข่งขันครั้งนี้ผู้ที่ชนะ คือน้องกิ๊ป เจ้าหน้าที่คนสวย จากสำนักงานเกษตรอำเภอดอนเจดีย์ ใช้เวลาในการแข่งขันกินข้าว หนัก 1 กิโลกรัม หมดภายใน 6 นาที คว้าเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมข้าวหอมสุพรรณ อีก 5 กิโลกรัม 1 ถุง ส่วนผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจะได้รับรางวัลปลอบใจ เป็นข้าวสารหอมสุพรรณ กลับบ้านไปคนละ 1 ถุง จำนวน 5 กิโลกรัม ส่วนกับข้าวที่เหลือใครจะห่อกลับบ้านก็ได้เช่นเดียวกัน

              สำหรับตลาดเกษตรกร หรือตลาดนัดเกษตรกร จะเปิดให้บริการทุกวันอังคาร เริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น.ไปจนถึงเวลา 12.00 น.พี่น้องประชาชน พ่อบ้าน แม่บ้าน สามารถมามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่มีคุณภาพสะอาดสดใหม่ ได้ทุกวันอังคาร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!