สุพรรณบุรี-มิจฉาชีพอ้างจะเอากระเบื้องปูนมาถวายวัดแต่ยางรถระเบิด..!!ขอยืมก่อน 2000..!!

สุพรรณบุรี-มิจฉาชีพอ้างจะเอากระเบื้องปูนมาถวายวัดแต่ยางรถระเบิด..!!ขอยืมก่อน 2000..!!

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

             กรณีมีพายุฝนตกหนักที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลายอำเภอบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และที่ วัดเกาะแก้ว ( พลับพลาชัย ) ตำบลหัวโพธิ์ อำเภอสองพี่น้อง หลังคาศาลาการเปรียญ อายุเกือบ 100 ปี กุฏิพระสงฆ์อายุกว่า100 ปีได้รับความเสียหาย เจ้าอาวาสได้นำพระลูกวัดและญาติโยมชาวบ้านขึ้นไปช่วยกันขึ้นไปซ่อมแซมกระเบื้องหลังคาส่วนที่เสียหาย ท่ามกลางสายลมที่พัดมาอย่างแรง หลังเกิดเหตุหลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ทำงานนำเสนอ ปัญหาความเดือดร้อนรวมทั้งเจ้าอาวาสได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กมีญาติโยม ที่ดูข่าวได้ร่วมบริจาคเงินร่วมทำบุญกันจำนวนมาก เพื่อจัดซื้อกระเบื้องและอุปกรณ์อื่นๆในการบูรณะซ่อมแซม
             ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระปลัดสมชาย ถามิโก เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว ( พลับพลาชัย ) ว่าช่วงเย็นวันที่ 27 พ.ค.มีคนโทรศัพท์ มาหาอาตมาแจ้งว่าจะนำกระเบื้องมุงหลังคาประมาณ 10,000 แผ่นและปูนซีเมนต์อีกเกือบ 100 ลูก มาถวายให้วัดอาตมาก็บอกขออนุโมทนา ด้วยและปลายสายบอกว่ารถจะบรรทุกกระเบื้องจากจังหวัดพิษณุโลก ช่วงค่ำจะถึงวัดช่วงเย็นๆ จากนั้นช่วงเช้าคนที่โทรมาบอกว่ารถบรรทุกกระเบื้องยางระเบิดอยู่ทางลงเขาที่จังหวัดพิษณุโลก ตนเอาของไปแจกให้กับโรงเรียนบนเขาไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตตนโอนเงินให้คนขับรถไม่ได้ รบกวนขอยืมพระอาจารย์ สัก 2,000 บาท ตนลงจากเขาช่วง 5โมงเย็นจะโอนคืน

           อาตมาก็รู้สึกผิดสังเกต จึงบอกว่าขอหมายเลขบัญชีเดี๋ยวจะให้กรรมการวัดโอนให้ จากนั้นไม่นานปลายสายก็ส่งเลขบัญชีธนาคารมา คือหมายเลข 1704175527 ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นชื่อของนายศุภมิตร เซี่ยมหวอง จากนั้นอาตมาก็หารือกับกรรมการวัดและวางแผนยื้อเวลาอ้างว่ายังไม่สะดวก ยังติดกิจนิมนต์ ปลายสาย ได้พยายามโทรจี้ถามว่าโอนหรือยังพร้อมโทรศัพท์ มาหาหลายครั้งพร้อมกันนี้ก็ส่งข้อความมาทางไลน์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาตมาและคณะกรรมการวัดจึงมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน
            อาตมาได้พยายามถามมิจฉาชีพคนดังกล่าวว่าจะมาด้วยหรือไม่มาถึงเมื่อไหร่จะได้ให้ญาติโยมจัดเตรียมข้าวปลาอาหารไว้ต้อนรับมิจฉาชีพ ชายคนดังกล่าวบอกว่าจะตามมาทีหลังจะเยี่ยมแม่ด้วยแม่ก็อยู่อำเภอสองพี่น้อง สุดท้ายพออาตมาไม่โอนเงินให้มิจฉาชีพคนดังกล่าวก็เงียบไป อาตมาลองโทรศัพท์ไปหาและถามว่ามาถึงไหนแล้ว แต่ปลายสายบอกโทรหาใครโทรผิดหรือเปล่า ซึ่งถ้าเป็นผู้ใจบุญนำของมาบริจาคช่วยเหลือวัดจริงๆก็ขออนุโมทนาบุญด้วย แต่ถ้าเป็นมิจฉาชีพ อาศัยช่วงวัดโดลมพายุพัดพังเสียหาย กำลังได้รับความเดือดร้อน มาออกอุบายหลอกให้เจ้าอาวาสโอนเงินให้ก่อน ขอเตือนว่ามันบาปมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!