ประจวบคีรีขันธ์-“BLUPORT PRIDE CELEBRETION 2024” เฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride ดึงนักท่องเที่ยว LGBTQ+

ประจวบคีรีขันธ์-“BLUPORT PRIDE CELEBRETION 2024” เฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride ดึงนักท่องเที่ยว LGBTQ+

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ ร่วมกับบริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมจัดงาน “BLUPORT PRIDE CELEBRATION 2024” ครั้งแรกของเมืองหัวหินอย่างยิ่งใหญ่ตลอดเดือนมิถุนายน 67 ซึ่งปีนี้มีความพิเศษ เพราะเป็นกับกิจกรรมเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride ที่ถือเป็นการเปิดฤดูกาลส่วนหนึ่งในงาน Pride ของประเทศไทย พร้อมกับ Pride Month ทั่วโลก โดยบลูพอร์ต หัวหิน ในฐานะที่เป็น Destination ที่สำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเมืองหัวหินจึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความเท่าเทียมสำหรับทุกคน ทำให้เกิดการยอมรับในสังคมโดยไม่คำนึงถึงรสนิยมทางเพศหรืออัตลักษณ์ทางเพศ และเพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายของกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายใน บลูพอร์ต อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวหัวหินให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยว LGBTQ+ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในเมืองหัวหินเพิ่มขึ้น และเพื่อเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศให้ได้รับการยอมรับในสังคมปัจจุบัน
            นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี ในระดับนานาชาติทั่วโลก ยกให้เป็นเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ Pride Month และเมืองหัวหิน ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลเป็นเมืองยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลือกเป็นจุดหมายปลายทางในการมาพักผ่อนตากอากาศ มีชายทะเลที่สวยงาม ร้านอาหารอร่อย ๆ มากมาย และยังเป็นเมืองที่ได้รวบรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ในแต่ละปีมีผู้คนมากมายล้วนเดินทางมาเยี่ยมเยือน บลูพอร์ต หัวหิน ในฐานะที่เป็น Destination แห่งเมืองหัวหิน จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและ ทำให้คนได้รู้จักหัวหินในมุมมองต่างๆมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการเปิดกว้างในเรื่องของการท่องเที่ยวให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกรุ่น โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเท่าเทียม พร้อมที่จะเป็นสถานที่ ที่โอบรับทุกคนจากทั่วโลกที่มีความหลายหลาก ด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้ม สร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก สร้างความประทับใจ และเผยแพร่วัฒนธรรมพร้อมสร้างสีสันแห่งความสุขมอบให้แก่ทุกคนที่มาเยือน พร้อมทั้งผลักดันให้หัวหิน เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยว Top LGBTQ+ Friendly Destination ต่อไป”
              วันที่ 1-30 มิ.ย.67 พบกับนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ Art of Pride และ People of Pride โดยศิลปินหลากหลายแขนงจากทั่วประเทศ ที่ ลาน เอเทรี่ยม ชั้น G, วันที่ 8 มิ.ย. พิธีเปิดงานนิทรรศการ Pride Art ด้วยความร่วมมือจากองค์กร และศิลปินในท้องถิ่น ร่วมเสวนาและศิลปินในท้องถิ่น ร่วมเสวนาพูดคุยกับศิลปินชื่อดังจากหมู่บ้านศิลปินหัวหินความงามที่หลากหลายของกลุ่ม LGBTQ+ และถ่ายทอดออกมาเป็นงานศิลปะที่นำมาจัดแสดง พร้อมชมแฟชั่นโชว์ โดยผลงานการออกแบบจาก นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต, วันที่ 29 มิ.ย. พบกับไฮไลท์สุดพิเศษ BLUPORT PRIDE PARADE 2024!!! ขบวนพาเหรด LGBTQIAN+ ครั้งแรกในเมืองหัวหิน จากหลากหลายองค์กร หลากหลายกลุ่มคนที่มาร่วมเฉลิมฉลองกับเทศกาล Pride Month พร้อมทั้งขบวนคาราวานรถคลาสสิคจากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จากหอนาฬิกาหัวหิน มุ่งหน้าสู่ลาน เดอะ สแควร์ ด้านหน้าบลูพอร์ต หัวหิน ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาร่วมดื่มด่ำเฉลิมฉลองกับบรรยากาศสุดพิเศษที่ทางบลูพอร์ต หัวหิน นำมามอบให้กับทุกท่านในงาน “BLUPORT PRIDE CELEBRATION 2024” พร้อมด้วยสีสันความสนุกของกิจกรรมต่าง ๆ และแคมเปญส่วนลดพิเศษกับโปรโมชั่น Mid-Year Sale ช้อปทำถึง!!! เพื่อร่วมฉลอง Pride Month ไปด้วยกันกับสีสันแห่งความสนุกสุดมันส์ยาวตลอดทั้งเดือน มิ.ย.นี้ ที่ บลูพอร์ต หัวหิน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official : @bluport

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!