ราชบุรี-กสศ.ร่วมกับบริษัท แสนสิริ จำกัด เตรียมเปิดพรมแดนการเรียนรู้อย่างไร้ขอบเขต

ราชบุรี-กสศ.ร่วมกับบริษัท แสนสิริ จำกัด เตรียมเปิดพรมแดนการเรียนรู้อย่างไร้ขอบเขต

ภาพ-ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

                   กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมกับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และจังหวัดราชบุรี ชวนทุกคนมาเปิดพรมแดนการเรียนรู้อย่างไร้ขอบเขต กับ All for Education Ratchaburi Zero Dropout กิจกรรมสร้างสรรค์ที่อยากให้คนทุกเพศ ทุกวัย จากทุกวงการที่มีหัวใจเพื่อเด็กราชบุรีมาพบเจอกัน และสนุกสนานไปกับหลากหลายกิจกรรมที่เหมาะกับทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ทุกคน ผ่านการเล่น การคุย นั่งล้อมวงเล่าเรื่องการศึกษาที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์ทุกเงื่อนไขชีวิต พร้อมร่วมกันตั้งคำถาม และหาคำตอบว่าด้วยการเติบโตของเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี
                  เพื่อจุดหมายปลายทางเดียวกัน นั่นคือ ‘เด็กทุกคนต้องได้เรียน’ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 24 และวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567 บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา เทศบาลเมืองราชบุรี ถนนวรเดช ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมทั้งหมด 6 โซน ซึ่งเป็นกิจกรรมสุดสนุกจาก Mappa ที่จะมาชวนเรียนรู้แบบไม่รู้จบ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการศึกษาที่ทุกคนมีทางเลือก และไม่มีเด็กคนไหนต้องถูกทิ้งไว้ข้างหลัง
• โซน Voice: เปิดคำขวัญจังหวัดจากเสียงของเด็ก เพื่อเด็กราชบุรี
• โซน Playground: พื้นที่สนามเด็กเล่นเรียนรู้ ที่สนุกไม่ใช่เล่นๆ
• โซน Talk: วงเสวนาชวนพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นตอบโจทย์ทุกเงื่อนไขชีวิต
• โซน Show: การแสดงสำหรับเด็กๆ ทั้งการแสดงละครแบบบ Street Show และคอนเสิร์ต
• โซน Market: ชิม ช้อป ตลาดวาดฝัน กิจการเล็กๆ ของผู้ประกอบการรุ่นเยาว์
• โซน Zero Dropout Exhibition: นิทรรศการที่จะมาชวนตั้งคำถามและหาคำตอบกับเรื่องความเสมอภาคทางการศึกษา
              ซึ่งจังหวัดราชบุรีได้รับเลือกให้เป็นพื้นที่นำร่องสำหรับโครงการ ‘Zero Dropout – เด็กทุกคนต้องได้เรียน’ ในการสร้างพื้นที่ทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่จัดการศึกษาทุกประเภท และทุกภาคส่วนในจังหวัดราชบุรี เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาอย่างยั่งยืน มุ่งสนับสนุนให้เกิดรูปแบบการเรียนรู้ทางเลือกที่ยืดหยุ่น สามารถตอบสนองความต้องการและปัญหาที่แตกต่างกันของผู้เรียนรายบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มเด็กยากจน ด้อยโอกาส และกลุ่มที่มีปัญหาเฉพาะ เช่น เด็กเร่ร่อน เด็กตั้งครรภ์ในวัยเรียน เด็กพิการ เด็กที่มีความต้องการพิเศษด้านการเรียนรู้ เด็กที่มีปัญหาพฤติกรรม เด็กชาติพันธุ์ ให้สามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้อย่างเท่าเทียมและเสมอภาค

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!