จันทบุรี-รถทัวร์เบรคแตกเสียหลักพุ่งชนรถจอดติดไฟแดงเสียหาย..!!

จันทบุรี-รถทัวร์เบรคแตกเสียหลักพุ่งชนรถจอดติดไฟแดงเสียหาย..!!

"โชคดีผู้โดยสารในรถกว่า 10 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ"

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม 

            ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จันทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารหนองคาย-ตราด เสียหลักพุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงบริเวณแยกไฟแดงตากสิน ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ตำรวจสายตรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
          เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์โดยสารสีขาวฟ้าหมายเลขข้างรถ 590-16 ระบุหนองคาย-ตราด หมายเลขทะเบียน 10-6915 อุดรธานี เสียหลักพุ่งตกข้างทาง มีนายเจริญ มีสรรเสริญ อายุ 66 ปี คนขับกำลังช่วยเหลือผู้โดยสารอยู่ในรถ และพบผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 10 คน ทางกู้ภัยจึงได้ให้ทยอยเดินลงมาตรวจสอบบาดแผลด้านนอกรถ พบว่าทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ใกล้กันพบรถยนต์กระบะนิสสัน สีทอง ตฬ 547 กรุงเทพ ท้ายรถเสียหาย รถยนต์ตู้รับติดตั้งแอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บห 8572 จันทบุรี เสียหายด้านหน้าจากการโดนรถทัวร์ชน มีคนขับเป็นชายได้รับบาดเจ็บที่ชายโครงด้านซ้ายจาการถูกชน 1 รายกู้ภัยช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบรี รถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ขอ 224 ขอนแก่น เสียหายด้านหน้า รถยนต์โตโยต้าขนส่งสินค้าสีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒฮ5328 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายด้านท้ายรถ
           จากการสอบถามนายเจริญฯคนขับรถทัวร์ได้เล่าว่าตนเองเดินทางออกมาจากสถานีขนส่งจังหวัดระยองจะมาส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งจันทบุรีและสถานีขนส่งตราด ระหว่างขับรถมาถึงแยกตากสินตนเองกำลังเลี้ยวขวาจึงได้เบรครถแต่พบว่าลมเบรคไม่ทำงาน ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ทำให้รถพุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดงอยู่และพุ่งลงไปข้างทาง หลังรถจอดสนิทได้รีบลุกไปดูผู้โดยสารซึ่งทุกคนอยู่ในอาการตกใจและในขณะช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่นั้นผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นนายตำรวจท่านหนึ่งได้มาอำนวยการและเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
            พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลจากคนขับรถถึงสาเหตุอุบัติเหตุ เมื่อเข้าไปสอบถามทราบชื่อคือ พ.ต.อ. อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกช่วยราชการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ที่มาในชุดนอกเครื่องแบบเนื่องจากกำลังเดินทางร่วมสืบสวนคดีในพื้นที่แล้วขับรถผ่านมาพอดีจึงได้รีบจอดรถวิ่งข้ามถนนมาดูคนเจ็บและเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบมาดูแลการจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
และได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้จากการพูดคุยกับคนขับได้เล่าว่าสาเหตุเกิดจากเบรคลมไม่ทำงาน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องให้ขนส่งจังหวัดจันทบุรีตรวจสอบอีกครั้ง และฝากเตือนถึงผู้ขับรถโดยสารทุกชนิดให้หมั่นตรวจสอบสภาพรถทุกครั้งก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!