ประจวบคีรีขันธ์-บรรยากาศหงอย..!รับสมัคร สว.วันแรกอำเภอเมืองประจวบฯเงียบเหงา ครึ่งวันมีผู้สมัคร 5 ราย

ประจวบคีรีขันธ์-บรรยากาศหงอย..!รับสมัคร สว.วันแรกอำเภอเมืองประจวบฯเงียบเหงา ครึ่งวันมีผู้สมัคร 5 ราย

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

               วันที่ 20 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์รายงานสภาพบรรยากาศการเปิดรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ประจำจุดรับสมัครเขตอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตั้งจุดเปิดรับสมัครที่บริเวณอาคารหอประชุมชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น.ถึง 16.30 น. ซึ่งบรรยากาศการเปิดรับสมัครวันแรกตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเที่ยงวันไม่ค่อยคึกคัก มีผู้สนใจจากกลุ่มวิชาชีพต่างๆทยอยเดินทางมาลงสมัครอย่างประปรายรวมแล้วประมาณ 5 ราย โดยมีว่าที่ผู้สมัครบางคนเอกสารไม่ครบต้องเดินทางกลับไปเตรียมเอกสารแล้วนำมายื่นสมัครใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่ของอำเภอและปลัดอำเภอฝ่ายต่างๆมาร่วมให้บริการ
              โดยมีการจัดสถานที่ตั้งป้ายประชาสัมพันธ์กฎระเบียบ และสาระน่ารู้ด้านข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือก สว. พร้อมกั้นเชือกแนวรั้วของ กกต.เพื่อไม่ให้บุคคลนอกซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในเขตพื้นที่บริเวณจุดยื่นเอกสารการรับสมัคร โดยผู้ที่ติดตามจะสามารถนั่งรอที่เก้าอี้ตามจุดที่ทางอำเภอกำหนดไว้ โดยส่วนใหญ่ผู้ที่มายื่นเอกสารลงสมัครจะไม่มีผู้ติดตามมาด้วย ขณะเดียวกัน นายศักดิ์ชัย เลิศกิตติวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(ผอ.กกต.ประจวบ) ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อย ณ บริเวณจุดเปิดรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ว่าเป็นไปตามระเบียบที่ทาง กกต.กำหนดไว้หรือไม่ โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้อาจจะมีผู้สนใจเดินทางมาลงสมัครมากกว่าเดิม
              ขณะที่แหล่งข่าวจากผู้สมัครบางราย เปิดเผยว่า การเลือกสมาชิกวุฒิสภาเป็นการให้สมาชิกคัดเลือกกันเองของแต่ละกลุ่มอาชีพทั้ง 20 กลุ่ม โดยผู้ที่มีสิทธิ์เลือกนั้นจะต้องเป็นผู้ลงสมัครและเสียค่าสมัครคนละ 2,500 บาท จึงอาจทำให้ผู้ที่สนใจหลายคนลังเลใจ และดูท่าทีลาดลาวของคนในกลุ่มอาชีพ พร้อมกับประเมินความเป็นไปได้ว่าเสียเงินค่าสมัคร 2,500 บาท แล้วมีสิทธิ์ที่จะเป็นผู้ถูกรับเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภา(สว.) หรือไม่ หรือเสียค่าสมัครเพื่อไปเลือกคนของตนเองแล้วจะผ่านการรับเลือกจนได้เป็นสมาชิกวุฒิสภาหรือไม่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!