ชลบุรี-ไม่รอด..!!ตม.จับเฒ่านิวซีแลนด์ วีซ่าเกิน 5 ปี

ชลบุรี-ไม่รอด..!!ตม.จับเฒ่านิวซีแลนด์ วีซ่าเกิน 5 ปี

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             ตามที่ พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการและมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ x-ray พื้นที่ทุกวัน โดยกวาดล้างต่างด้าวที่ไม่มีวีซ่า, ก่ออาชญากรรม, แย่งงานคนไทย เพื่อให้เมืองพัทยา มีความน่าอยู่ปลอดภัย และลดการเกิดอาชญากรรมข้ามชาติ
             วันที่ 10 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี รับคำสั่งและปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งนำทีมงานชุดสืบสวนลงพื้นที่ทันที ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ X-ray พบต่างชาติ เพศชาย ตรงกับแหล่งข่าวแจ้งมา ที่ หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น ซ.8 ถ.เลียบหาดจอมเทียนพัทยา จึงได้แสดงตัวและขอตรวจเอกสารทางราชการ แต่ไม่มีเอกสารยืนยัน จึงได้เชิญไปที่ด่าน ตม.พัทยา พบว่าชื่อ นายแกรนท์ ดักลาส คอร์ริน อายุ 60 ปี ประเทศนิวซีแลนด์ กระทำผิดข้อหา over stay เป็นจำนวน 2,173 วัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาการกระทำความผิดให้ทราบ และได้นำตัวส่งไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป
              นายแกรนท์ ดักลาส คอร์ริน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ตนได้หลบหนีสายตาเจ้าหน้าที่ได้ถึง 5 ปี เนื่องจากตนไม่ออกไปไหน ไม่มีเพื่อน ไม่คบใครทั้งสิ้น ในช่วงกลางวันจะอยู่แต่ที่บ้านตลอด และจะออกมาซื้อของเฉพาะเวลากลางคืนเท่านั้น เพื่อจะหลบหลีกสายตาเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นอยู่ดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!