ประจวบคีรีขันธ์-อช.กุยบุรี รวบ 12 เมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองหางานทำ

ประจวบคีรีขันธ์-อช.กุยบุรี รวบ 12 เมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองหางานทำ

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

            ตามที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ได้มอบนโยบายให้อุทยานแห่งชาติทุกอุทยานเฝ้าระวังไฟป่าอย่างเข้มข้นควบคู่ไปกับการลาดตระเวนคุ้มครองพื้นที่ป่าและสัตว์ป่า ต่อมา นายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี ได้สั่งการให้อุทยานแห่งชาติในสังกัดปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบฯ
             พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กร.3 (ด่านสิงขร) ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ตชด.ที่ 146 และ สภ.เมืองประจวบฯ ร่วมกันจับกุมชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เป็นชาย 10 คน หญิง 2 คน รวม 12 คน ได้ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติ ช่องหัวเขา (ต้นตีนเป็ด) พิกัด NP730052 บ้านหนองขาม หมู่ 3 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ ตรวจสัมภาระแต่ละคนไม่พบสิ่งกฎหมายก่อนนำตัวทั้งหมดมาทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกินปกติ จึงซักถามและจัดทำประวัติผู้ต้องหาไว้
           สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าไม่ได้หลบหนีการเกณฑ์ทหาร แต่เดินทางมาจากเมืองมะริด, มูด่อง,ทวาย,ประเทศเมียนมา ลักลอบเดินเท้าเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเสียค่านายหน้าคนละ 19,000 บาท แต่ยังไม่ทันได้จ่ายถูกจับกุมเสียก่อน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.เมืองประจวบฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!