ประจวบคีรีขันธ์-พบโครงกระดูกในสวนยางพาราชายแดนพม่า

ประจวบคีรีขันธ์-พบโครงกระดูกในสวนยางพาราชายแดนพม่า

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

                 เมื่อเวลา 18.50 น.วันที่ 24 เมษายน 2567 ร.ต.ท.ปวริศ สิริวัฒน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งพบศพ ชายไม่ทราบชื่อ บริเวณสวนยางพารา กลางหุบเขา ห่างจากชายแดนประเทศเมียนมาร์ ประมาณ 2 กิโลเมตร บ้านคีรีล้อม หมู่ 8 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธฤต เรืองเดชา ผกก.สภ.บางสะพานน้อย พ.ต.ท.วิชาญ ยศชู รอง ผกก.สืบสวน สภ.บางสะพานน้อย เจ้าหน้าที่พิสูตรหลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แพทย์เวร ร.พ.บางสะพานน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยประตูภาคใต้ เดินทางไปที่เกิดเหตุ

                 ที่เกิดเหตุเป็นที่ลาดชัน ตั้งอยู่ในหุบเขา ปลูกต้นยางพาราอายุประมาณ 10 -12 ปี พบชายไม่ทราบชื่อ สภาพศพเหลือเพียงโครงกระดูก ผิวหนังเน่าเปื่อย ผมหลุดรวงหลุดจากกะโหลกศรีษะ สวมกางเกงยีนส์ขาด ขาดเข็มขัดสายหนังสีครีม หัวเข็มขึ้นสนิม เสื้อยึดแขนสั้นสีดำลักษณะขาดยุ่ย อยู่ใต้ยางพาราขนาดใหญ่ มีดินกลบทับประมาณ 5 ซ.ม.เนื่องพื้นที่ดังกล่าวเมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก โดยแพทย์ระบุเบื้องต้นว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน
                 พ.ต.อ.ธฤต เรืองเดชา ผกก.สภ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา มี น.ส.ดาราลักษณ์ ศรีบุญเรือง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 158 หมู่ 8 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ได้มาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางสะพานน้อย ว่านายภูเนตร ภาษี อายุ 49 ปี บ้านเลขที่493 หมู่ 8 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้หายจากเพิงพัก ที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย จากนั้นสายของวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากญาติของผู้สูญหายว่าพบศพชายไม่ทราบชื่อห่างจากกระท่อมที่นายภูเนตร พักอาศัยอยู่คนเดียวไม่มีบ้านผู้คน และเป็นที่เปลี่ยว ประมาณ 300 เมตร

              ส่วนสภาพศพทางญาติไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าเป็นศพนายภูเนตร ภาษี หรือไม่ จึงต้องส่งโครงกระดูก ทั้งหมดร่วมทั้งเส้นผมไปชันสูตรเพื่อยืนยันตัวตน พนักงานสอบสวนได้รับแจ้ง ว่าพบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ที่บริเวณสวนยางพาราที่อยู่ในเขตป่าอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าบ้านคีรีล้อม จึงได้พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง เจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า เจ้าหน้าที่ทหารพราน แพทย์ รพ.บางสะพานน้อย และ จนท.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่บนภูเขาสูงต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ(โฟร์วิล) และเดินเท้าเข้าไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ และได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ และนำศพ(โครงกระดูก)มาเพื่อตรวจพิสูจน์ที่ รพ.บางสะพานน้อยโดยละเอียดอีกครั้ง และจะได้ตรวจสอบบุคคลสูญหายในพื้นที่และข้างเคียงเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และค้นหาสาเหตุแห่งการเสียชีวิต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!