สมุทรปราการ-เตือนภัย..!!จอดรถหลับริมถนน ตื่นมาเงินทองหาย ตำรวจปากน้ำ ตามรวบคนร้าย สารภาพก่อเหตุเพราะตกงาน

สมุทรปราการ-เตือนภัย..!!จอดรถหลับริมถนน ตื่นมาเงินทองหาย ตำรวจปากน้ำ ตามรวบคนร้าย สารภาพก่อเหตุเพราะตกงาน

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

           เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2567 ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายอารีย์ ลอดสุโข อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่ คอนโดแห่งหนึ่งย่านแพรกษา ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลาง / 1.เงินสด / 2.ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท / 3.จี้เรือใบ น้ำหนัก 1 บาท รวมกว่า 300,000 บาท
            สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่า ขณะที่ผู้เสียหายจอดรถนอนหลับอยู่หน้าสถานบันเทิง ริมถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากตื่นขึ้นมากลับพบว่าทรัพย์สินมีค่าทั้งเงินสด และ สร้อยคอทองคำ กลับหายไป โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา คนร้ายได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน โดยครั้งนี้ได้ทองไป 8 บาท และ เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง
            โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนศรีนรินทร์ เพื่อแกะรอยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี กระทั้งได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึก พฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายได้อย่างชัดเจน พบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายอารีย์ ลอดสุโข ทำทีเดินมาที่รถของผู้เสียหาย และ สำรวจดูว่าคนในรถหลับอยู่หรือไม่ ก่อนที่จะเปิดประตูหยิบเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป ต่อมาสืบทราบว่า นายอารีย์ พักอยู่ที่คอนโดย่านแพรกษา ก่อนตำรวจจะขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ ติดตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้
              พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ว่าผู้เสียหายมีการไปเที่ยวและได้มีการดื่มสุราจนเมา หลังจากนั้นได้มีการจอดรถนอนอยู่ริมถนนศรีนครินทร์ จากนั้นพอตื่นมาพบว่าทรัพย์สินที่อยู่ที่ตัว มีสร้อยคอและกระเป๋าสตางค์ได้หายไป จึงได้รีบมาแจ้งความ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้มีการสืบสวนจนทราบว่าตัวผู้ก่อเหตุได้มีการตระเวนก่อเหตุ โดยจะมีลักษณะเข้าไปลักทรัพย์ของผู้เสียหายที่จอดรถอยู่บริเวณถนนศรีนครินทร์ ทั้งขาเข้าและขาออก บริเวณแยกการไฟฟ้าจนถึงบริเวณถนนแพรกษา ซึ่งลักษณะจะก่อเหตุกับพวกที่เป็นกลุ่มนักเที่ยว ที่ชอบออกเที่ยวในช่วงกลางคืน ถ้ามีการเมาสุราและขับรถไม่ไหวจะจอดรถบริเวณริมถนน
              ตัวผู้ก่อเหตุจะอาศัยขึ้นรถประจำทางและการเดินเท้าเลือกเหยื่อที่จอดรถและมีลักษณะเปิดไฟหน้าหรือจอดรถในระยะผิดปกติ เฉียงหรือจอดไม่ตรง และ สันนิษฐานไปก่อนว่าน่าจะเป็นคนที่เมาสุรา ซึ่งอาศัยจังหวะนี้เข้าไปทำทีพูดคุยหรือถ้าผู้เสียหายนอนหลับก็จะมีการเปิดประตูแล้วเข้าไปหยิบทรัพย์สินของผู้เสียหายและจากการขยายผลที่ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว5คดี ซึ่งทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้าย 5 คดี รวมทั้งหมดนับล้านบาท และ ทั้ง5คดีจะอยู่ในเขตพื้นที่สมุทรปราการทั้งหมด และเชื่อว่ามีในบางส่วนจะมีลอยต่อระหว่างสมุทรปราการและในพื้นที่นครบาล แต่ว่าสวนใหญ่จะใช้ถนนศรีนครินทร์เป็นที่ก่อเหตุ ช่วงเวลาก่อเหตุจะอยู่ในช่วง ตี 3 ถึง 07.00 น.ทางเจ้าหน้าที่นั้นไปตามจับตัวผู้ร้ายได้ที่คอนโดซึ่งเป็นห้องเช่าของผู้ก่อเหตุ
               เบื้องต้นเจอตัวผู้ต้องหาและของกลาง เป็นจี้ทองคำซึ่งเป็นของผู้เสียหายที่ผู้ต้องหาไปก่อเหตุเมื่อวันที่ 5 เมษายน และมีเงินสดอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งทางผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเป็นเงินที่ได้จากการนำสร้อยคอทองคำไปจำหน่ายที่ห้างแถวหัวหมากได้เงินมาประมาณ3แสนบาท ตอนนี้ในคดีหลัก ผู้เสียหายได้เข้ามาติดต่อแล้วและได้ดูตัวผู้ต้องหาแล้ว อยากจะฝากถึงประชาชนว่าถ้าเมาสุราก็ต้องล็อกรถดีๆหรือถ้าไม่ไหวจริงๆก็อาจจะเรียกใช้บริการ you drink i drive หรือไปจอดในที่ๆ ปลอดภัย เช่นปั๊มน้ำมัน หรือจะเรียกบริการรถออนไลน์ก็ได้ แต่ผู้เสียหายไม่เห็นหน้าผู้ต้องหาตอนก่อเหตุเพราะในช่วงก่อเหตุ ผู้เสียหายมีอาการมึนงงเพราะเมาสุรา แต่กล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นมีการจับใบหน้าของผู้ต้องหาเอาไว้ได้แล้ว เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับเรื่องลักทรัพย์โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์เข้าไปโดยประการใดๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!