ลำปาง-มทบ.32 จัดกิจกรรมจิตอาสา ร่วมใจขนย้ายวัสดุสร้างศาลาบาตร วัดพระธาตุดอยม่วงคำ

ลำปาง-มทบ.32 จัดกิจกรรมจิตอาสา ร่วมใจขนย้ายวัสดุสร้างศาลาบาตร วัดพระธาตุดอยม่วงคำ

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

                  วันที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ จิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 1/65 และ รด.จิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 4/67 พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 และประชาชนจิตอาสาในชุมชนไทลื้อตำบลกล้วยแพะ จัดกิจกรรมจิตอาสาขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ แผ่นปูพื้นสำเร็จรูปกว่า 200 แผ่น และแผ่นหลังคาเมทัลชีทกว่า 100 แผ่น สำหรับก่อสร้างศาลาบาตร วัดพระธาตุดอยม่วงคำ ตำบลกล้วยแพะ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
                   สืบเนื่องจากครั้งก่อนหน่วยได้จัดกิจกรรมจิตอาสาขน หิน ปูน ทราย ขึ้นมาแล้ว โดยครั้งนี้ได้ดำเนินการขนย้ายวัสดุต่างๆขึ้นบันไดวัดกว่า 200 ขั้น ด้วยกำลังใจอันเปี่ยมล้น เพื่อให้การสร้างศาลาบาตรที่เสียหายจากถูกไฟป่าลุกลาม อีกทั้งเป็นศาลาไม้ก่อสร้างมานานผุพังตามกาลเวลา ให้สำเร็จลุล่วง และใช้เป็นศาสนสถาน สถานที่บำเพ็ญบุญสืบทอดพุทธศานายาวนานต่อไป
                  ทัังนี้นับเป็นความภาคภูมิใจและสุขใจยิ่งนักของน้องๆทหารก่อนปลดประจำการในวันที่ 30 เมษายน 2567 นี้ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมสร้างสถานที่สำคัญของวัดพระธาตุดอยม่วงคำแห่งนี้ และเป็นความปลาบปลื้มต่อชุมชนที่มีกำลังพลของมณฑลทหารบกที่ 32 และหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง ทึ่ได้ร่วมกันซ่อม สร้าง บูรณะ สถานที่สำคัญแห่งนี้ ไว้ให้ลูกหลานชุมชนไทลื้อ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนได้มาสักการะ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!