นครสวรรค์-สรงน้ำหลวงพ่อเดช เนื่องในวาระครบ 7 รอบ 84 ปี

นครสวรรค์-สรงน้ำหลวงพ่อเดช เนื่องในวาระครบ 7 รอบ 84 ปี

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

นายกอบจ. พร้อมนายกอบต. นำทีม เข้ากราบนมัสการหลวงพ่อเดช พร้อมถวายของและสรงน้ำ เนื่อง ในวาระครบ 7 รอบ 84 ปี

                  เมื่อเวลา 09:00 น วันที่ 17 เมษายน 2567 ณวัดสังฆมงคล ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย ด็อกเตอร์ชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจตรีชาญวิทย์ กนกนาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นายสมชาย ยุกติรัตน์ นายกอบต.หนองปลิง นำคณะเข้ากราบคารวะ หลวงพ่อเดช เตชจิตโต เนื่องในวาระ ครบ 7 รอบ 84 ปี
                 โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ได้นำกระเช้า เครื่องดื่ม อาหารบำรุงสุขภาพ ถวายมุทิตาจิตแด่หลวงพ่อเดช เตชจิตโต หลังจากนั้น คณะของนายกอบจ.นครสวรรค์ และคณะข้าราชการตำรวจ ได้เข้ารดน้ำขอพร พร้อมรับแจกวัตถุมงคล จากหลวงพ่อเดช เตชจิตโต ซึ่งหลวงพ่อเดช ได้ ร่วมปรึกษาหารือกับนายกอบจ. นครสวรรค์นายกอบตหนองปลิงในการ วางแผนการ พัฒนาวัดสังฆมงคล ให้เป็นรูปธรรม และหลวงพ่อเดชได้ กล่าวอวยชัยให้พร ต่อจากนั้น ทุกคนร่วมกันกรวดน้ำ รับพรพระเป็นภาษาบาลี จากหลวงพ่อเดช ตามลำดับ เป็นเสร็จพิธี
                 ซึ่งในวันที่ 17 เมษายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อเดช จะมีคณะศิษยานุศิษย์ ประชาชน ชาวบ้าน จากหลายแห่งมาร่วมออกร้าน ทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ในวัด ทั้งยังแจกฟรีให้กับประชาชนที่มาร่วมงานร่วมทำบุญด้วย พร้อมสรงน้ำหลวงพ่อเดช รับพรและรับแจกวัตถุมงคลเป็นประจำทุกปี
                สำหรับหลวงพ่อเดช เตชจิตโต เป็นพระเถระสายธรรมยุติกนิกาย ฉันเอกา ไม่จับเงิน มีวัตรปฏิบัติและปฏิปทาเป็นที่เบื่อมใส เคารพของประชาชนทั่วไปสำหรับวัตถุมงคลของท่าน มีลูกศิษย์ทำถวาย ไม่มีการจำหน่าย ได้แต่แจกจ่ายในงานวันคล้ายวันเกิดของท่านเป็นประจำทุกปี โดยวัตถุมงคลของหลวงพ่อเดช เป็นที่ยอมรับนับถือ เป็นที่เสาะแสวงหาของบุคคลทั่วไป มีหลายรายที่นำไปใช้และเกิดประสบการณ์ ก้านเมตตา ค้าขายดี แคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุเป็นประจำ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!