สมุทรสาคร-ชาวบ้านเดือดจัด..!! ถนนพังข้ามปี ไร้การเหลียวแล หน่วยงานรัฐโยนกันไปโยนกันมา

สมุทรสาคร-ชาวบ้านเดือดจัด..!! ถนนพังข้ามปี ไร้การเหลียวแล หน่วยงานรัฐโยนกันไปโยนกันมา

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

              วันที่ 19 เม.ย.67 ชาวบ้านบางน้ำจืดนับร้อยคนนัดรวมตัวกัน ที่ถนนเลียบคลองข้างสนามกอล์ฟวัดโพธิ์แจ้ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลถนนที่พังทรุดตัวเป็นระยะทางยาวกว่ส300เมตรมานานข้ามปีแล้ว ชาวบ้านเดือดร้อน ไม่สามารถใช้สัญจรในการเดินทางในชีวิตประจำวันได้ ต้องไปใช้ถนนเส้นทางอื่นซื่งต้องอ้อมไปไกลมาก เสียทั้งเวลาและค่าน้ำมันรถสิ้นเปลีองค่าใช้จ่ายมากขึ้นไปอีกในแต่ละวัน โดยไม่มีหน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลือชาวบ้านเลย ชาวบ้านต่างไม่พอใจเดือดจัด ทางอบต. ก็บอกว่ายังติดอยู่ที่กรมชล ประทาน บ้างกรมทรัพยากรธรร ชาติและสิ่งแวดล้อมบ้าง เพราะหากจะซ่อมถนนก็จะต้องได้รีบความยินยอมจากหน่วยงานอื่นด้วย เพราะจะต้องมีการรุกล้ำลงไปในคลองในการก่อสร้างชาวบ้านนจึงนัดรวมตัวขอให้หน่วยงานภาครัฐให้เข้ามาดูแลและให้คำตอบกับชาวบ้าน
            ต่อมาหน่วยงานภาครัฐนำโดย ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ดร.สุบรรณ มานะวิทยาการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด พร้อมด้วย ผู้แทนสำนักงานชลประทาน ผู้แทนทรัพยากรธรรม ชาติและสิ่งแวดล้อมสมุทรสาคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้เข้ามาเจรจาทำความเข้าใจกับชาวบ้าน
            โดยทาง องค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด จะจัดเตรียมงบประมาณ ในการซ่อมแซมถนนที่พังเสียหาย โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด จะรอเอกสารยินยอมให้ใช้พื้นที่ของ สำนักชลประทานโดยการก่อ สร้างจะมีการทำเขื่อนป้องกันตลิ่งพังก่อสร้างล้ำลงไปในคลอง ซึ่งเป็นคลองที่อยู่ในการดูแลของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญ
             หากดำเนินการก่อสร้างโดยยังไม่ได้รับการอนุญาต ทาง อบต. จะมีความผิดหากได้รับความยินยองมจะรีบสร้างโดยเร็วเร่งด่วนทำให้ชาวบ้านที่มารวมตัวกันได้รับคำตอบที่พึงพอใจว่าอีกไม่นานถนนเส้นนี้จะกลับมาใช้ได้ในเร็ววันก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!