รอง ผบก.บุรีรัมย์ ย้ำ..ห่วงใยผู้เดินทางกลับ ควรเตรียมความพร้อมร่างกายให้หายเพลียก่อนเดินทาง

รอง ผบก.บุรีรัมย์ ย้ำ..ห่วงใยผู้เดินทางกลับ ควรเตรียมความพร้อมร่างกายให้หายเพลียก่อนเดินทาง

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

             เมื่อวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมและแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยส่วนราชการ โดยมีผู้แทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นฝ่ายเลขานุการฯ นางจิราพร นิยมตรง ผู้อำนวยการ สวท.บุรีรัมย์ ผู้แทนนายแพทย์สาธารณ สุขจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทน รอง ผอ.รอน.จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม พร้อมรายงานข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567
              โดยข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 ประจำวันที่ 15 เมษายน 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 16 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุ 1 ครั้งผู้บาดเจ็บ (Admit) – ราย เสียชีวิต 1 ราย รวมสะสม 5 วัน 11-15 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 7 ราย เสียชีวิต 4 ราย อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต ได้แก่ อ.สตึก จำนวน 3 ครั้ง และ อ.พุทไธสง จำนวน 1 ครั้ง  สรุป 11-15 เม.ย. 67 เหตุที่เสียชีวิต 4 ราย เกิดจาก เกิดจากยานพาหนะรถจักรยานยนต์ 1 คัน รถปิคอัพ 4 คัน โดยการประชุมร่วมพร้อมอำเภอทั้ง 23 อำเภอผ่านระบบ Zoom meeting และถ่ายทอดเสียง ผ่าน สวท.บุรีรัมย์ เอฟ.เอ็ม 101.75 MHz ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รายงานผลการดำเนินการของอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุ และร่วมรับฟังข้อสั่งการและการแถลงข่าวในครั้งนี้
              พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ประธานฯ ได้สรุปบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัยในพื้นที่ต้องเข้ม ห่วงใยผู้เดินทางกลับ ควรเตรียมความพร้อมร่างกายให้หายเพลียก่อนเดินทาง โดยชื่มชม ทุกฝ่าย อาทิฝ่ายปกครองใช้กลไกท้องที่ คือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติของ ด่านชุมชน ในการเฝ้าระวัง ตรวจตรา ป้องปราม และดำเนินการลงพื้นที่ในเชิงรุก คือ หมั่นเข้าไปตรวจตรา ตักเตือนบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อเน้นย้ำเรื่องของการเมาไม่ขับ การสวมหมวกนิรภัยก่อนใช้รถใช้ถนน การขับขี่รถด้วยความระวัดระวัง และกำชับให้ใช้ “ด่านครอบครัว”
              โดยให้บุคคล ในครอบครัว แสดงความห่วงใยคนในครอบครัว ว่ากล่าวตักเตือน โน้มน้าว และควบคุมไม่ให้คนในบ้าน ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น ดื่มสุรา ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่มีใบขับขี่ เป็นต้น ไม่ให้ออกไปใช้รถใช้ถนน เพื่อลดพฤติกรรมเสี่ยงจากเกิดอุบัติเหตุทางถนน สำหรับผู้เสียชีวิต วันที่ 15 เม.ย.2567 เหตุเกิดเวลา 08.00 น.จุดเกิดเป็นทางโค้ง บ้านโนนสมบูรณ์ ต.หายโศรก อ.พุทไธสง รถที่เกิดเหตุคือรถจักรยายนต์ แหกโค้งล้มเอง เสียชีวิต เพศชาย อายุ 43 ปี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!