อำนาจเจริญ-พ่อเมืองฯเปิดถนนผ้าขาวม้า เป็นถนนสายน้ำ

อำนาจเจริญ-พ่อเมืองฯเปิดถนนผ้าขาวม้า เป็นถนนสายน้ำ

ภาพ-ข่าว/ทิพกร หวานอ่อน

             วันนี้ 15 เมษายน2567เวลา 17.39 น. ณ เวทีกลาง (หน้าร้านแสนเจริญ) ถนนอรุณประเสริฐ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิดถนนผ้าขาวม้า เป็นถนนสายน้ำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกเล่นน้ำพร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตเติมความสุขหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานตลอดทั้งปี เนื่องในงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 พร้อมนำเดิน|ขบวนแห่พระมงคลมิ่งเมืององค์จำลอง เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญได้สักการะและสรงน้ำเพื่อเป็นสิคริมงคล
              โดยมีนางสุขสมรวย วันทนียกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอำนาจเจริญ เขต 1พรรคภูมิใจไทยและ นางญาณีนาถ เข็มนาค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดอำนาจเจริญ พรรคภูมิใจไทย เช่นกัน นายนิกร ทองจิตร นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ นางสาววันเพ็ญ ตั้งสกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ นายณัฐพงค์ ตั้งสกุลกุลพัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยวและสื่อมวลชน ทุกแขนก เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากในงานเป็นไปอย่างสนุกสนานเป็นกันเองประชาชนต่างดีใจที่มีการจัดงานมหาสงกรานต์ขึ้นที่จุดนี้อีกครั้งหลังจากจัดไปปีที่ผ่านมากประสพผลสำเร็จเป็นอย่างดีชึ่งงานนี้ยาวถึง22.20น.ทำเอาประชนปลื้มใจไปตามๆกัน
              ด้านนางสาววันเพ็ญ ตั้งสกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในวันนี้ว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกับเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ กำหนดจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสาน และอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ ส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เกิดความรัก ความเอื้ออาทรต่อกัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน
              โดยในวันนี้ 15 เมษายน 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ ได้จัดขบวนแห่พระมงคลมิ่งเมืององค์จำลอง เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญได้สักการะและสรงน้ำเพื่อเป็นสิริมงคล ขบวนแห่บุปผชาติ ขบวนแห่นางสงกรานต์ ขบวนนางรำ และธงสัญลักษณ์ผ้าขาวม้า เพื่อเปิดถนนผ้าขาวม้า ซึ่งจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งผ้าขาวม้า
              โดยเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอำนาจเจริญไปตามถนนชยางกูร ถึงสี่แยกไฟแดง (หอนาฬิกา) เลี้ยวขวามาตามถนนอรุณประเสริฐ จนถึงบริเวณเวทีกลาง ซึ่งเวทีกลางมีการแสดงศิลปะประเพณีพื้นถิ่น พร้อมทั้งได้จัดอุโมงค์น้ำเพื่อให้ประชาชนละเล่นน้ำในเทศกาลประเพณีสงกรานต์ ประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ส่งผลดีต่อพ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!