อยุธยา-รวบเครือข่ายยาเสพติด หลังพยายามใช้มีดพร้าต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อยุธยา-รวบเครือข่ายยาเสพติด หลังพยายามใช้มีดพร้าต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

                        เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย ร.ต.อ.ปิยะ หัทยา รอง สว.สส.สภ.ผักไห่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ดุษฎี หิรัญรัตน์ ผกก.สภ.ผักไห่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอผักไห่ นำโดย ว่าที่ร้อยโทวีระพงษ์ เพ็งแจ่มศรี ปลัดอำเภอผักไห่ พร้อมด้วยอาสารักษาดินแดน อำเภอผักไห่ ได้ควบคุมตัวนายยงยุทธ หรือ ปีติโภค อายุ 43 ปี บ้านอยู่ หมู่ที่ 5 ตำบลลาดชิด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางสาวลดาวัลย์ หรือ พินิจกิจ อายุ 39 ปี บ้านอยู่ หมูที่ 3 ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 573 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สี ดำ ขำนวน 1 คัน และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ YAMAHA สี น้ำเงิน จำนวน 1 คัน มาทำการสอบสวนขยายผล ก่อนตั้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
                     ก่อนการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายยงยุทธ ซึ่งเคยถูกเจ้าพนักงานตำรวจจับกุมมาแล้วเกี่ยวกับคดียาเสพติด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก โดยได้ข้อมูลจากการขยายผลจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ สภ.ผักไห่ และได้รายงานการสืบสวนให้ผู้บังคับบัญชาทราบด้วยแล้วก่อนหน้านี้ โดย นายยงยุทธฯ พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านใกล้เชิงสะพาน หมู่ที่ 5 ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา
                   เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เฝ้าสังเกตุบริเวณใกล้บ้านพักของ นายยงยุทธฯ พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่ แวะเวียนไปหาอยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นบ้านหลังดังกล่าวจากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ ค. 134/2567 ลงวันที่ 11 เมษายน 2567 ให้เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของ นายยงยุทธฯ ซึ่งนายยงยุทธ ได้หลบอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงสั่งให้ นายยงยุทธ ออกมาจากห้องพักออกมาจากห้อง แต่นายยงยุทธฯ ไม่ยอมออกมาจากห้องและได้ ถืออาวุธมีดติดตัวอยู่ดลอดเวลาที่อยู่ในห้องพร้อมปะทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตลออดเวลา
                  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้มารดาของนายยงยุทธ มาเกลี่ยกล่อม ใช้เวลากว่า 30 นาที แต่ นายยงยุทธฯ ไม่ยอมออกจากห้องและเดินวนไปวนมาส่งเสียงเอะอะโวยวายและถือมีดเดินแกว่งไปมาอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าสังเกตุเห็นนายยงยุทธฯ และเดินไปนั่งยบนชักโครกและทิ้งสิ่งของบ้างอย่างลงในชักโครก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เจรจาต่อจน นายยงยุทธจึงยอมวางอาวุธ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นจนสามารถค้นพบยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทนต่อกลิ่นเพื่อตรวจสอบภายในบ่อเกรอะจนสามารถนำขึ้นมาได้ รวมยาบ้าทั้งหมด 573 เม็ด นำตัวส่งร้อยเวรดำเนินคดีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!