ชลบุรี-นทท.จีนกว่า 3 พันคน แห่เล่นสาดน้ำสงกรานต์พัทยา ยอดจองห้องพักวันละกว่า 3 พันคน

ชลบุรี-นทท.จีนกว่า 3 พันคน แห่เล่นสาดน้ำสงกรานต์พัทยา ยอดจองห้องพักวันละกว่า 3 พันคน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

              วันที่ 11 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวจีน เหมาลำเครื่องบินมาเล่นน้ำสงกรานต์เมืองพัทยา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีการจองตั๋วมาเที่ยวประเทศไทย จำนวนมาก เพื่อมาเล่นน้ำสงกรานต์โดยมีการจองเล่นน้ำที่พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) หรือ “สวนน้ำมหาสงกรานต์” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ กว่า 3,000 คน โดย พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) หรือ “สวนน้ำมหาสงกรานต์” สร้างขึ้นในเนื้อที่กว่า 114 ไร่ เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ตลอดทั้งปีแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังมีแสดงโชว์ศิลปวัฒธรรมประเพณีไทย ผสมผสาน กับแนวดนตรีสมัยใหม่ ประกอบกับ แสงสีเสียง สุดยิ่งใหญ่อลังการตระการตา โดยใช้นักแสดงกว่า 300 ชีวิต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน
               จากการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มาเที่ยวเล่าว่า หลังจากที่ประเทศไทย มีการเปิดฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเที่ยวประเทศไทย โดยไม่ต้องขอวีซ่า ซึ่งช่วงสงกรานต์ปีนี้ มีขาวจีนจำนวนมากจองตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวประเทศไทย และต้องการมาเที่ยวเมืองพัทยา เพื่อมาเล่นน้ำสงกรานต์และชมการแสดงโชว์ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) หรือ “สวนน้ำมหาสงกรานต์” ซึ่งมีการแสดงโชว์และมีสถานที่ให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างกว้างขวาง
               สำหรับพัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) เปิดให้บริการตั้งแต่ ต้นเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา โดยผู้สร้างต้องการสืบสานความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของประเพณีสงกรานต์ของประเทศไทย หลัง ยูเนสโก ได้ขึ้นทะเบียนให้ “ประเพณีสงกรานต์” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของโลก ที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมเพณีของไทย รวมถึงการแสดงของตัวสำคัญๆ ในวรรณคดีโบราณ ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการมาได้ประมารณ 1 เดือน ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้ความสนใจ แห่มาเล่นสาดน้ำและชมการแสดงจำนวนมาก สร้างความสุดประทับใจที่ได้มีโอกาสมาสัมผัส การเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของไทยไปทั่วโลก
              นอกจากนี้ ตลอดเดือน เมษายน ซึ่งเป็นเดือนของ “มหาสงกรานต์” ทาง พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) ได้เปิดให้คนไทยเข้าฟรี ตลอดทั้งเดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยจะเปิดให้บริกานตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึงเวลา 22.00 น. ของทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีการเปิดโซน บูธขายอาหารเจ้าดังจากทุกภาคของประเทศไทย กว่า 150 ร้านค้า มาคอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!