ชลบุรี-จนท.วางกรงดักจ๋อตัวตึงจอมเทียน หลังตามล่อจับทั้งวันแต่ไร้วี่แวว

ชลบุรี-จนท.วางกรงดักจ๋อตัวตึงจอมเทียน หลังตามล่อจับทั้งวันแต่ไร้วี่แวว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                ความคืบหน้า จากกรณี วีรกรรมลิงแสม ที่ชาวบ้านเรียกว่า เจ้าจ๋อตัวตึง ในย่านจอมเทียน เนื่องจากจะมีพฤติกรรมขี้ขโมย เมื่อได้อาหารของชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวเสร็จ ก็จะไต่ขึ้นไปนั่งกินบนเสาไฟฟ้า อย่างสบายใจเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และมักจะลงมาที่บริเวณด้านหลังร้านสตรีราเมน ที่ตั้งอยู่ติดกับถนนจอมเทียน บริเวณด้านหน้าโรงแรมดิวารีจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
               ล่าสุด 11.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2567 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้จ่าเอกสเวทย์ เพิ่มพลู นักจัดการงานเทศกิจชำนาญการ สำนักปลัดเมืองพัทยา ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพื่อหาแนว ทางในการช่วยเหลือ คลายความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการรวมไปถึงนักท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากวีรกรรมของลิงแสม ที่ชาวบ้านเรียกว่า เจ้าจ๋อตัวตึง ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการประสานไปยัง นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ให้ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว ก่อนที่จะมีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ เข้ามาจับเจ้าจ๋อไปไว้ในที่เหมาะสม
               ต่อมา ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ได้เดินทางมาพร้อมกรงลิงจำนวน 1 ใบ บรรทุกใส่ท้ายรถยนต์กระบะมา เพื่อจับเจ้าจ๋อ โดยนำไปวางไว้ที่บริเวณหลังร้านสตรีราเมน แต่รอนานกว่า 1 ชั่วโมง กลับไม่มีวี่แววของเจ้าจ๋อที่จะเดินเข้ามาในกรงติดกับดักของเจ้าหน้าที่แต่อย่างไร
             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) จึงได้เปลี่ยนแผนโดยการวางกรงกับดักที่นำถุงขนมใส่ไว้ด้านใน วางทิ้งเอาไว้เพื่อให้เจ้าจ๋อเข้ามาติดกับดักเอง โดยมีการกำชับให้พนักงานของร้านสตรีราเมน รู้ถึงขั้นตอนต่างๆ เมื่อเจ้าจ๋อเข้ามาติดกับดัก และให้รีบประสานไปยังสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เพื่อมานำตัวเจ้าจ๋อ กลับไปดูแลไว้ในที่เหมาะสมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!