สตูล-“สรรพสามิต”จับกุมแม่ค้าบุหรี่รายใหญ่มูลค่ากว่า 1 ล้าน 6 แสนบาท

สตูล-“สรรพสามิต”จับกุมแม่ค้าบุหรี่รายใหญ่มูลค่ากว่า 1 ล้าน 6 แสนบาท

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

            เมื่อเวลา 14.10 น.วันที่ 27 มีนาคม 2567นายพีระชัย เวชชาภินันท์ สรรพสามิตพื้นที่สตูล นางวิภาดา อรัญญเวศ หัวหน้าปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สตูลพร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองสตูล ร่วมกันจับกุม น.ส. บุษกร หงษ์มี อายุ 42 ปี หลังจากที่สายได้รายงานว่า ที่หมู่บ้าน ธนภูมิ เขต อำเภอเมื่องสตูล มีการลักรอบ ขายบุหรี่หลบหนีภาษี จำนวนมาก จึงได้ เดินทางไปยัง บ้านดังกล่าว
            พบยาสูบต่างประเทศที่มิได้เสียภาษี จำนวน 2,080 ซอง พร้อม รถเก่ง ยี่ห้อ ทะเบียน กข 2374 กระบี่ ซึ่งเป็นรถไว้สำหรับ บรรทุกบุหรี่ ไปส่ง ยัง สถานที่ต่าง ๆ ที่หมู่บ้านธนภูมิ เลขที่ 299 ม.4 ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล โดยของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ และภายในบ้าน โดยมีการบรรจุยาสูบในถุงดำเป็นถุงๆเตรียมนำส่งลูกค้าตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งมา ซึ่ง ประมาณการค่าปรับ 1,691,820 บาท
              สำหรับพฤติกรรมของ ผู้ค้าบุหรี่รายนี้ ได้ค้ามานาน ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ ได้เบาะแส และได้ ติดตามมานาน และในวันนี้ สายได้มีการแจ้งมาว่า รถคันดังกล่าวได้ บรรทุกบุหรี่ เข้ามาพักไว้ในบ้านเพื่อเตรียมที่จะนำบุหรี่ ไปส่งให้แก่ลูกค้า โดยได้ แบ่งบรรจุถุงดำ ใส่ไว้ในรถโดยที่ถุงดำนั้นได้ เขียน ชื่อและเบอร์โทรของผู้ซื้อไว้ เรียบร้อย พร้อมที่จะออกนำส่ง แต่มาจนมุมเจ้าหน้าที่ในวันนี้ จึงได้ รวบรวมจับกุมทั้งหมด ไปลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สำนักงานสรรพสามิตรพื้นที่ จ.สตูล ก่อนที่ จะนำตัว ผู้ค้าและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบ สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีต่อไป ซึ่ง จำนวนค่าปรับนั้น ได้ประเมินไว้ ที่ 1,691,820 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!