จันทบุรี-มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินฯจัดกิจกรรม “KID SAFE LIFE” ยุทธศาสตร์เชิงรุกด้านการป้องกันอันตรายจากการจมน้ำในเด็ก

จันทบุรี-มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินฯจัดกิจกรรม “KID SAFE LIFE” ยุทธศาสตร์เชิงรุกด้านการป้องกันอันตรายจากการจมน้ำในเด็ก

ภาพ-ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

        ทีมวิทยากรจิตอาสามูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติในพระราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรม KID SAFE LIFE ยุทธศาสตร์เชิงรุกด้านการป้องกันอันตรายจากการจมน้ำในเด็กจันทบุรีรุ่นที่ 3 เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยจากอันตรายทางน้ำฟรี
          ที่สระว่ายน้ำโรงเรียนบ้านแก้ว ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ทีมวิทยากรจิตอาสามูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชมรมกู้ภัยประเทศไทย นักกู้ภัยอิสระจันทบุรี จัดกิจกรรมกิจกรรม KID SAFE LIFE ยุทธศาสตร์เชิงรุกด้านการป้องกันอันตรายจากการจมน้ำในเด็กขึ้น
           โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวพ่อแม่ ผู้ปกครองและเด็ก จำนวน 20 ครอบครัวที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อให้เด็กๆและผู้ปกครองในจันทบุรี ได้เรียนรู้การเอาตัวรอดจากการจมน้ำ การทำCPR. การสวมใส่เสื้อชูชีพอย่างถูกวิธีและปลอดภัย ซึ่งทางทีมวิทยากรจิตอาสาฯ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น“ฟรี” โดยพ่อแม่ผู้ปกครองและบุตรหลาน ต้องเตรียมอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานเองในช่วงพักกลางวัน
          ในกิจกรรมได้จัดแบบสานความรักในครอบครัว สอนผู้ปกครองแล้วให้ผู้ปกครองสอนลูก โดยวิชาที่สอนเริ่มตั้งแต่การปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากเหตุการณ์ต่างๆ วิธีการช่วยเหลือกรณีอาหารติดคอ การทำ CPR. ซึ่งการสอนในครั้งนี้ได้มีการให้เด็กๆพิเศษได้ลองช่วยชีวิตผู้ปกครอง หากเด็กอยู่เพียงลำพังกับผู้ปกครอง 2 คน เด็กๆจะช่วยชีวิตผู้ปกครองอย่างไรให้รวดเร็วและปลอดภัย การสวมใส่เสื้อชูชีพ ทักษะการตะโกน โยน ยื่น การโทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1669 ซึ่งหลังการฝึกได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก่อนจะจบการอบรมอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!