ชลบุรี-ร้องสื่อไม่คืบ 9 เดือน โจรกระชากสร้อย 5 บาท ตร.ปล่อยเรื่อง..ทั้งที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุไปออกรถป้ายแดง

ชลบุรี-ร้องสื่อไม่คืบ 9 เดือน โจรกระชากสร้อย 5 บาท ตร.ปล่อยเรื่อง..ทั้งที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุไปออกรถป้ายแดง

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            วันที่ 15 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย หลังถูกกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาทไป แต่คดีไม่มีความคืบหน้าทั้งๆ ที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุ อีกทั้งผู้ก่อเหตุยังใช้ชีวิตอย่างสุขสบายออกรถป้ายแดง
ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพูดคุยกับผู้เสียหายทราบชื่อ น.ส.เปรมนีย์ สุทธหลวง อายุ 37 ปี เล่าว่า เกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.66 ช่วงเวลา 21.30 น. ตนและน้องสาวได้ไปทำธุระในซอยบงกชพัทยา ได้มีชายผู้ก่อเหตุขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ ไม่ทราบทะเบียนมาประกบด้านข้าง ก่อนกระซากสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทมและขี่รถหลบหนีไป ตนได้พยายามไล่ติดตามไปแต่ไม่ทันคนร้าย
            ภายหลังเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา พร้อมประสานให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ และเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนีตนได้ถามถึงเหตุการณ์และตามเรื่องอยู่ตลอดมา แต่เมื่อถามไปทางชุดสืบสวนฯ บอกว่าทราบตัวคนร้ายแล้วต้องให้ร้อยเวรฯ ออกหมายจับก่อนถึงจะดำเนินการได้ ตนจึงหันกลับไปถามร้อยเวรฯ ก็การบ่ายเบี่ยงบอกกำลังดำเนินการให้ใจเย็นๆ สร้างความไม่เชื่อมั่นกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยปล่อยเวลาให้ผ่านไปถึง 9 เดือน จนปัจจุบันหมายจับก็ยังไม่ออก ตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจจึงคุยกันในกลุ่มและออกติดตามสืบหาข้อมูล จนทราบว่า คนร้ายพักอาศัยอยู่ที่ไหนและส่งเรื่องให้ตำรวจ แต่ก็นิ่งเฉยอีก ทั้งยังทำให้เจ็บช้ำน้ำใจเมื่อทราบว่าคนร้ายได้ออกรถป้ายแดง มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 66 ตนไม่รู้จะหาทางออกยังไง จึงได้มาร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว ให้ช่วยเป็นสื่อกลาง
           อีกทั้งอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นใจ เพราะของที่เสียไปตนเก็บเงินกว่า 10 ปี เพื่อชื้อสร้อยคอทองคำเส้นนี้ เป็นของขวัญให้ชีวิตตัวเอง ก่อนมาถูกก่อเหตุสูญเงินนับแสนบาท วอนเจ้าหน้าที่ ช่วยดำเนินการอย่างจริงจังและช่วยเร่งตามคนร้ายรายนี้มารับโทษตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!