สุพรรณบุรี-ชมรมพระเครื่องสองพี่น้องมอบเงิน 2 แสน สมทบทุนสร้าง”สุ่มปลายักษ์”

สุพรรณบุรี-ชมรมพระเครื่องสองพี่น้องมอบเงิน 2 แสน สมทบทุนสร้าง”สุ่มปลายักษ์”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

               นายพิรม ชาวโพธิ์สระ(ดำท่าจีน) พร้อมชมรมพระเครื่องอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มอบเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อสมทบทุน สร้างหอชมใจสุ่มปลายักษ์ โดยมีนายภูวนารถ จารุภูมิก นายก อบต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง สมาชิกของชมรมพระเครื่องสองพี่น้อง เป็นผู้รับมอบ ณ สุ่มปลายักษ์ ที่กำลังสร้างขึ้นมาใหม่ โดยมีนายไพทูรย์ วงค์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง พร้อมชาวบ้านมาร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบเงินจำนวนดังกล่าว
              นายภูวนารถ จารุภูมิก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นตาล เปิดเผยว่า เมื่อปี 2561 ชาวบ้าน ร่วมกับสมาชิกสภา อบต.ต้นตาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันสร้างสุ่มปลายักษ์ โดยใช้ภูมิปัญญาชาวบ้าน สร้างสุ่มปลายักษ์ขึ้นมา มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 เมตร มีความสูง 20 เมตร ฐานบนสุดกว้าง 4 เมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น ใช้วัสดุโครงสร้างทำจากไม้ไผ่กว่า 100,000 ลำ ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน เพื่อให้สุ่มยักษ์เป็นแลนด์มาร์คของสุพรรณบุรี ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และแหล่งเรียนรู้หัตถสานบ้านต้นตาล และศูนย์กลางเรียนรู้วิถีเกษตรชุมชน นับว่าได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และเดินทางขึ้นมาเที่ยวกันเป็นอย่างมาก แต่เมื่อช่วงเดือน พ.ค.2564 สุ่มปลายักษ์ถูกพายุฝนลมพัดกระหน่ำ ส่งผลให้สุ่มปลายักษ์ พังถล่มลงมา โดยใช้เวลาเพียงแค่ 7 วินาทีเท่านั้น
               สำหรับสุ่มปลายักษ์ ที่ชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นมานั้น ตั้งอยู่ริมคลองสองพี่น้อง บรรยากาศโดยรอบมีความสวยงามเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์ และสัมผัสธรรมชาติแบบ 360 องศา กันเลยทีเดียว สุ่มปลายักษ์ จะถูกรายล้อมไปด้วยทุ่งดอกบัวแดง 17 ไร่ ที่ออกดอกบานสะพรั่งตลอดทั้งปี ทอดเป็นแนวยาวตลอดแนวทางเดินคู่ขนานไปกับสะพานไม้ไผ่ ทั้ง 3 สาย ที่ใช้เดินเข้าไปชมความยิ่งใหญ่อลังการของสุ่มปลายักษ์ และท้องทุ่งนาสีทองเหลืองอร่ามในฤดูเก็บเกี่ยว โดยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม ตัดกันแบบธรรมชาติอย่างลงตัว หลังจากสุ่มปลายักษ์เดิมถูกพายุพัดถล่มพังเสียหาย กระทั่งต่อมาได้มีงบประมาณมาสร้างขึ้นใหม่ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาเป็นประธานวางศิลาฤกษ์ สร้างสุ่มปลายักษ์ขึ้นใหม่ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 ที่ผ่านมา
               นายภูวนารถ จารุภูมิก นายก อบต.ต้นตาล กล่าวว่าสำหรับสุ่มปลายักษ์ ที่กำลังสร้างใหม่ ใช้วัสดุเหล็กทั่งหมด มีความแข็งแรงมั่นคง แต่ยังคงอนุรักษ์เป็นรูปสุ่มปลาเหมือนเดิม ส่วนที่เห็นใช้ไม้ไผ่ทำขึ้นไปคล้ายๆสุ่มเป็นหอดูใจ ที่ชมรมพระเครื่องมอบเงินให้สร้างขึ้น ส่วนด้านล่างจะเป็นรูปหัวใจ ซึ่งสุ่มปลายักษ์คาดจะสร้างเสร็จและจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมความสวยงามไม่แพ้สุ่มปลายักษ์ของเดิมและถ่ายภาพเช็คอินกันเร็วๆนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!