ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมร่วมแนวทางการพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมร่วมแนวทางการพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

                เวลา 14.00 น.วันที่ 11 มีนาคม 67 ที่ รร.เซ็นทาราฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประชุมร่วมกับทางกลุ่ม ชมรม สมาคม ทางการท่องเที่ยวของ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์-เพชรบุรี เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปร่วมประชุมกับทาง นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ โดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ร่วมรับฟัง
                สำหรับในการนำเสนอข้อมูลเพื่อส่งเสริมและพัฒนาทางการทาองเที่ยวนี้ก็มี นายวสันต์ กิตติกุล นายอุดม ศรีมหาโชตะ นางวาสนา ศรีกาญจนา และอีกหลายๆท่าน ซึ่งทั้งหมดเป็นการนำเสนอทั้ง การส่งเสริมปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว การเดินทางด้วยเส้นทางรถไฟ รถยนต์ เครื่องบิน และอื่นๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานที่แหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ของทั้ง 2 จังหวัด
                นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากกลับมาจากยุโรปจากคณะนายกรัฐมนตรี ก็มาที่เมืองหัวหินทันที ได้ข้อมูลการนำเสนอของกลุ่ม ชมรม สมาคม ได้ดีมากจะนำเข้าเสนอต่อที่ประชุมและจัดทำเป็น”เวิกร์คช๊อฟ” ให้เป็นแผนในการส่งเสริมพัฒนาต่อไป จ.ปข.-จ.พบ.ยังเป็นสาวงามทางการท่องเที่ยวในภาพรวมให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี โดยในปี 2567 นี้ยอดของนักท่องเที่ยวของ จีน ยุโรป เกาหลี สวีเดน มาเป็นอันดับต้นๆ ของไตรมาสแรก และยอดที่จะมาในภาพรวมประมาณ 35 ล้านคน ซึ่งเม็ดเงินก็จะได้ประมาณ 3 ล้านๆบาท ซึ่งทางท่านนายกฯรัฐมนตรีเน้นย้ำให้ การท่องเที่ยวฯ เปิดตลาดในแต่ละประเทศให้มากที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!