นครปฐม-ครบรอบวันคล้ายวันเกิด 70 ปี “อนุชา สะสมทรัพย์”ส.ส.นครปฐม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

นครปฐม-ครบรอบวันคล้ายวันเกิด 70 ปี “อนุชา สะสมทรัพย์”ส.ส.นครปฐม รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน (ต่าย มเหศวร)   

               เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่บ้านพักตระกูลสะสมทรัพย์ ตำบลธรรมศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้มีการทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 70 ปี ของ นายอนุชา สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 5 (อ.นครชัยศรี,อ.พุทธมณฑล) รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมงานและร่วมอวยพรเป็นจำนวนมาก
                      นายอนุชา สะสมทรัพย์ กล่าวว่า “ผมนาย อนุชา สะสมทรัพย์ และครอบครัว กราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมอวยพร รวมถึงท่านที่อวยพรทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เนื่องในวันคลายวันเกิด 2 มีนาคม 2567 คำอวยพรที่เป็นมงคลยิ่ง ที่ท่านทั้งหลายได้มอบให้ ผมรู้สึกซาบซึ้งและเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับ อายุ 70 ปีเต็ม มีความรู้สึกว่า ชีวิตที่ผ่านมา จนถึงทุกวันนี้มันคุ้มค่าเหลือเกิน ไม่มีอะไรที่จะต้องเสียใจ มีแต่ความภาคภูมิใจ มันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ผมมีพี่มีเพื่อนมีน้องและลูกหลานๆที่ให้ความรักมากมายที่มาร่วมกันอวยพรให้ ผมจะจดจำ กับความปรารถนาดีที่ท่านทั้งหลายได้มอบให้ มันเป็นความทรงจำที่จะต้องตอบแทน ทั้งส่วนรวมและส่วนตัว ด้วยหัวใจ ท้ายนี้ผมต้องกราบขออภัยที่การต้อนรับอาจจะไม่ทั่วถึง และท่านที่ใช้เส้นทางสัญจรบริเวณหน้างาน ที่ทำให้ติดขัด มา ณ.ที่นี้ครับ”               สำหรับประวัติโดยย่อ นายอนุชา สะสมทรัพย์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนครปฐม เขต 5 เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2497 ที่ตำบลห้วยจรเข้ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เป็นบุตรคนที่ 4 ของนายประเสริฐ และนางสุนีย์ สะสมทรัพย์ มีพี่ชาย 3 คน ได้แก่ 1.นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย 2.นายไชยยศ สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร 3.นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
               นายอนุชา สะสมทรัพย์ สำเร็จการศึกษา บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม สมรสกับนางสุมลรัตน์ มีบุตร 4 คน 
               นายอนุชา สะสมทรัพย์ ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา ชุดปี พ.ศ. 2549 ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน และได้รับการเลือกตั้งอีกครั้งในปี พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย  พ.ศ. 2566 ซึ่งได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนน 36,422 คะแนน
              นายอนุชา สะสมทรัพย์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 3 สมัย คือ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2550 จังหวัดนครปฐม สังกัดพรรคพลังประชาชน การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดนครปฐม สังกัดพรรคเพื่อไทย และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 จังหวัดนครปฐม สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา
             นายอนุชา สะสมทรัพย์ ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์   ดังนี้ พ.ศ. 2548 รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 6 เหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ท.ภ.) พ.ศ. 2552 รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นที่ 1 ประถมาภรณ์มงกุฎไทย (ป.ม.) ปี พ.ศ. 2554 รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้นที่ 1 ประถมาภรณ์ช้างเผือก (ป.ช.)

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!