นครปฐม-สาธุชนร่วมพิธีเททองหล่อพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก วัดสระสี่มุม

นครปฐม-สาธุชนร่วมพิธีเททองหล่อพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก วัดสระสี่มุม

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดนครปฐม

          ที่วัดสระสี่มุม ตำบล สระพัฒนา อำเภอ กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้มีการจัดพิธีเททองหล่อพระ พุธวโรภาสไตรโลกนาถ พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก โดยมี พระมหาบุญเผื่อน สุจิตุโต เจ้าอาวาส วัดสระสี่มุม ประธานฝ่ายสงฆ์ กำนันรุ่งโรจน์ กิตติถาวร ประธานฝ่ายฆราวาส และ คุณสมัชชา ศรีทันดร เจ้าของบริษัท เค้กหนองพงนก พร้อมครอบครัว ประธานหล่อพระและ พุทธศาสนิกชนจำนวนมากได้เข้าร่วมพิธี พิธีในครั้งนี้เริ่มช่วงเช้านำโดย พระมหาบูญเผื่อน ได้จัดทำพิธีบวงสวงด้านหน้ามนฑปหลวงพ่ออินทร์
             หลังจากนั้นได้มีทางพิธีทางสงฆ์ได้เจริญพุทธมนต์และทำบุญเลี้ยงพระ 99 รูป และเมื่อเวลา 13.19 น.ได้มีพิธีเททองหล่อพระพุทธวโรภาสไตรโลกนาถ พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก “พุทธลัหษณ์ประทับยืน สุง 19 เมตร ทางด้านพระมหาบุญเผื่อนได้นำสาธุชนที่เข้าร่วมได้นำแผ่นทองและทองคำที่มี ขาวบ้านได้นำทองคำมากร่วมหล่อพระในครั้งนี้ด้วย
             การหล่อพระในดรั้งนี้มีเกจิมานั้งปลุกเสก พระครูอมรบุญญารักษ์ เจ้าคณะอำเภอกำแพงแสน เจ้าอาวาสบ่อน้ำจืด พระครูสิริจันทประสุต รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ เจ้าอาวาส วัดสว่างอารมณ์ จ. สรินทร์ พระครูสุมนสุนทรกิจ เจ้าคณะตำบลห้วยม่วง เจ้าอาวาสวัดทะเลบก พระครูสุตธรรมคุณ เจ้าคณะตำบลสว่าง วัดสิริมงคล พระครูไพโรจน์ถัทรคุณ เจ้าคณะตำบลดอนข่อย เจ้าอาวาสสัดสระพัง พระครูวิธานสังฆการ เจ้าอาวาสวัดราษฏร์ภิรมย์วราราม ที่มานั่งปรกอธิฐานจิตพุทธาถิเษก หลังเสร็จพิธีสาธุชนหลายพันคนได้เข้ารับพรมน้ำมนต์จากพระเกจิที่มานั่งปรกอธิฐานจิต เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนกลับบ้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!