ประจวบคีรีขันธ์-อำเภอหัวหิน จัดวิ่งริมหาด “รักษ์เล#2” ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์-อำเภอหัวหิน จัดวิ่งริมหาด “รักษ์เล#2” ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

              เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 67 ที่หน้าศูนย์การค่ามาร์เก็ตวิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รอง ผวจ.ปข. เป็นประธานเปิดงาน”เดิน-วิ่ง หัวหินรักษ์เล ครั้งที่ 2 ตอน หัวหินถิ่นมีหอย” HUA HIN THE CITY OF SHELLFISH” ครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน กระตุ้นเศรษฐกิจช่วง Long Weekend วันหยุดยาวในวันมาฆบูชา
              โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปมอบให้กับโรงเรียน ตชด.ในพื้นที่เพชรบุรี-ประจวบฯ มี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบ นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบ นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตฯ และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ ท่ามกลางนักกีฬาชายหญิงราว 500 คน เข้าร่วมกิจกรรม
            โดยก่อนเปิดกิจกรรม ผู้ข้าร่วมงานทั้งหมดได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทานในวันมาฆบูชา และรับพรจาก พระครูวิจิตรธรรมวิภัช เจ้าคณะอำเภอหัวหิน เจ้าอาวาสวัดบุษยะบรรพต (เขาต้นงิ้ว) พร้อมคณะสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนปล่อยตัวนักกีฬา จุด Start/Finish หน้าศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตฯ ระยะที่ 1 สักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม ที่ระยะทาง 1.4 กม. ระยะที่ 2 ปล่อยพันธุ์สัตว์ทะเล จำนวน 550,000 ตัว ที่ระยะทาง 3.3 กม. ระยะที่ 3 ขี่ม้าหัวหิน (กลับตัว) ที่ระยะทาง 4.4 กม. และจุดสิ้นสุดที่ห้างหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ ที่ 5.9 กม. พร้อมกันนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดจะได้รับ “กางเกงลายหอย เมืองหัวหิน” สื่อเรื่องราวของเมืองหัวหินลงบนกางเกงในรูปแบบของกางเกงช้าง โดยมีต้นแบบมาจากกางเกงแมวของโคราช เพื่อให้เป็น Soft Power และสัญลักษณ์ของเมืองหัวหินอีกทางหนึ่งด้วย
                นายกิติพงษ์ ฯ กล่าวว่า ปีนี้เป็นครั้งที่ 2 ขอบคุณทั้งคนไทยในพื้นที่และชาวต่างชาติ ที่ได้มาพบกันฉันพี่น้องในรายการ”หัวหินรักษ์เล หัวหินถิ่นมีหอย” การจัดนั้นก็เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบทางกีฬา รักษาสุขภาพ ให้กับทุกคน ที่ได้มาร่วม และในปีนี้ถือว่าตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา จึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ และ ร่วมกันถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่เหล่านัก เดิน-วิ่ง ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!