ตราด-รุดช่วยสองผัวเมียเดินเท้ากลับบ้านหลังถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรง

ตราด-รุดช่วยสองผัวเมียเดินเท้ากลับบ้านหลังถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรง

ภาพ-ข่าว:พูลศักดิ์ บุญลอย / ศิวพงศ์ บุญลอย

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พมจ. แรงงาน รุดช่วยสองผัวเมียเดินเท้า หางานให้ทำ ยันเรื่องจริงไม่เท็จ เมียท้อง 3 เดือน เดินเท้ามาหาพี่ชายไม่ได้สร้างสตอรี่หลอกสังคม

                วันนี้ (23 กพ.2567) นายสุรวัฒน์ ติงสุวาทิตย์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษรักษาราชการแทนสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด พร้อมเจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดตราด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด เดินทางไปพบกับนายคมสันต์ พรมภักดี อายุ 30 ปี และ นายชัยวัฒน์ พรมภักดี อายุ 41 ปี ผู้เป็นพี่ชาย และนส.กรรณิกา แสนคำแย ภรรยาของนายคมสันต์ พรมภักดีที่บ้านพักของนายชัยวัฒน์ พรมภักดี ที่บ้านตำบลคลองใหญ่ อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด เพื่อให้ความช่วยเลือสองสามีภรรยาจากกรณีถูกนายจ้างเบี้ยวค่าแรง จนต้องเดินเท้ากลับมาจังหวัดตราด
                โดยวันนี้ นายสุรวัฒน์ ติงสุวาทิตย์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษรักษาราชการแทนสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด พร้อมเจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดตราด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด ได้ให้ความช่วยเหลือในการติดต่อหานายจ้างทำงาน โดยได้งานการแกะหัวปลาจากนายจ้าง ที่นำมาให้ทำถึงบ้าน พร้อมความช่วยเหลือตามเกณฑ์ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.ตราดอีกบางส่วน ในส่วนของการติดตามให้ความช่วยเหลือสองสามีภรรยา ที่คลาดเคลื่อนเรื่องการเข้าใจผิดว่า เจ้าหน้าที่แจ้งความเอาผิดสงสามีภรรยา ความจริงคือไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.คลองใหญ่ในการติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความช่วยเหลือเท่านั้น ไม่ใช่แจ้งความเอาผิด จึงต้องการให้เข้าใจตรงกัน และในส่วนของการติดตามนายจ้างที่ไม่จ่ายค่าจ้าง นายสุรวัฒน์ ติสุวาฑิตย์ รกน.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด บอกว่า เนื่องจากสองสามีภรรยา จำชื่อนายจ้างไม่ได้ จึงไม่ติดใจในการติดตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ในการช่วยเหลือ เยียวยาเป็นการเบื้องต้น พร้อมทั้งหางานให้ทำเพือ่ให้สองสามีภรรยาสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้
                 นายคมสันต์ และนายชัยวัฒน์ พรมภักดี สองพี่น้อง กล่าวว่าการนำเสนอข่าวว่านายคมสันต์และภรรยาเดินเท้า เพื่อเรียกร้องความสนใจ และหลอกลวงสังคมนั้น ทำให้พวกตนเดือดร้อน ถูกสังคมเกลียดชัง ซึ่งเป็นข่วไม่เป็นความจริง นายคมสันต์พาภรรยาเดินเท้าเพราะไม่มีเงิน และภรรยาก็ตั้งครรภ์จริง เกือบ 3 เดือนแล้ว ไม่ใช่ตั้งครรภ์ 2 ปีตามที่มีสื่อโพสต์ข่าวนี้แอย่างไร โดยมีผลการตรวจจาก รพ.คลองใหญ่ยืนยัน
                  นายคมสันต์ และนายชัยวัฒน์ บอกว่า นักข่าวจะเอาแต่นำเสนอโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่นจึงขอวอนสื่อช่วยแก้ไขให้ตนด้วย เพราสังคมจะเข้าใจตนเองและน้องชายผิดๆ และต้องขอขอบคุณหน่วยงานทุกหน่วยที่ยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!