กระบี่-แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด

กระบี่-แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกระบี่

               วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 กระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายสมปราชญ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่, พันตำรวจโท กิตติพัฒน์ รื่นรวย รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42, เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมพ่อค้าขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ 3 จังหวัด
               ได้แก่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดพังงา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายวรพล สุทธิ (นุช) อายุ 49 ปี นายไพโรจน์ เพชรเรือนทอง (หมู) อายุ 39 ปี และนายอติวัณณ์ บัวบาน (ออม) อายุ 19 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 244,000 เม็ด และรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ ฐานร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

               เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดยร้อยตำรวจเอก ณรงค์ อ่อนทอง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด นำกำลังร่วมออกวางแผนทำการล้อซื้อยาบ้าจากนายอติวัณณ์ บัวบาน และนายไพโรจน์ เพชรเรือนทอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลดินอุดม อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ พร้อมเข้าจับกุมได้ของกลางยาบ้า จำนวน 4000 เม็ด และทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะที่ใช้ทำความผิด จำนวน 1 คัน
               จากนั้นจึงได้ทำการขยายผลจนสามารถติดตามจับกุมตัวนายวรพล สุทธิ ได้ของกลางยาบ้า จำนวน 240,000 เม็ด โดยทั้งสามคนรับสารภาพว่ามีนายยศวริศ ผลเกลี้ยง (ปอน) และนางสาวกุลนาถ สุกชู สองสามีภรรยา เป็นนายหัวใหญ่ในการนำส่งยาบ้า โดยรับยาเสพติดมาจากประเทศเมียนม่าและส่งต่อให้กับเครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดดังกล่าวข้างต้น สำหรับผลการจับกุมในครั้งนี้ สามารถยึดของกลางยาบ้าได้ จำนวน 244,000 เม็ด มูลค่ากว่า 3,000,000 บาท และทำการยึดทรัพย์เป็นรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน มูลค่ากว่า 1,200,000 บาท
               ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ได้ให้ความสำคัญในการป้องกัน ปราบปราม และเเก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยให้ความสำคัญในทุกกระบวนการตั้งเเต่ต้นน้ำ กลางน้ำ เเละปลายน้ำ มุ่งดำเนินการปราบปราม จับกุม ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุด ชรบ. ในพื้นที่รวบรวมข้อมูลการข่าว ประสานกำลังฝ่ายความปกครอง เจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจภูธร และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เข้าดำเนินการปราบปราม จับกุม ผู้ค้ายาเสพติด จึงขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่จะนำความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมาให้แก่พี่น้องประชาชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!