นครนายก-ตร.น้ำใจงาม..ช่วยเหลือชายขี่รถจักรยานหลงทางมาจากจันทบุรี อาศัยนอนใต้กอไผ่นานเกือบ 1 เดือน

นครนายก-ตร.น้ำใจงาม..ช่วยเหลือชายขี่รถจักรยานหลงทางมาจากจันทบุรี อาศัยนอนใต้กอไผ่นานเกือบ 1 เดือน

ภาพ-ข่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองนครนายก น้ำใจงาม ช่วยเหลือชาย วัย 60 ปี พลัดหลงปั่นจักรยานไปเที่ยวทะเลเกิดหลงทางมาถึงนครนายก ลูกสาวแจ้งความคนหายที่สภ.จันทบุรี

               จากเหตุการณ์ที่ ด.ต.รักเกียรติ เข็มมลฑา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบเมืองนครนายก ได้ไปวิ่งออกกำลังกายที่บริเวณถนนร้อยล้าน ในเขตอำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ได้พบคุณลุงวันชัย (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมรถจักรยานที่จอดอยู่ใต้ต้นกอไผ่มาหลายวันแล้วจึงได้เข้าไปสอบถามจึงได้รู้ว่าลุงวันชัย ได้ปั่นรถจักรยานออกจากบ้านพักที่จันทบุรี เพื่อจะไปเที่ยวทะเลที่ระยอง ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 แล้วเกิดพลัดหลงทางกลับบ้านพักไม่ถูกจึงได้ขี่รถจักรยานมาเรื่อยๆ ค่ำไหนนอนที่นั่น ปั่นจักรยานมาหลายวันจนมาถึงจังหวัดนครนายก แล้วได้เข้าไปนอนพักอยู่ที่ใต้ต้นก่อไผ่เป็นเวลาเกือบเดือน
              ด.ต.ตรีรักเกียรติ เข็มมลฑา พอทราบเรื่องราวจึงได้ซื้ออาหาร น้ำดื่ม ไปหาเต็นท์ ที่นอน ผ้าห่ม และได้พาไปอาบน้ำตัดผม ซึ่งระหว่างที่มาอยู่ในนครนายก ตนได้ดูแลนายวันชัย มาตลอดประมาณ 15 วัน พร้อมได้ไปประสานเพจสื่อครยก ให้ช่วยลงเพจประชาสัมพันธ์ จนมีสมาชิกเพจสื่อครยก ได้ช่วยแชร์ไปเป็นจำนวนมาก จนมีเพจจันทบุรี ได้ทราบข่าวจึงประสานมาที่เพจสื่อครยก ว่ามีนางมจุลี จันทสิทธิ์ ลูกสาวนายวันชัย ได้ออกตามหาพ่อและได้แจ้งความคนหายในวันที่ 16 มกราคม 2567 ที่สถานีตำรวจจันทบุรีไว้แล้ว
            ต่อมาได้มีเพจจันทบุรีได้ติดต่อประสานมาว่าขณะนี้นายวันชัย พ่อของตนได้อยู่ในความดูแลของดาบตรีรักเกียรติ เข็มมลฑา ซึ่งได้พานายวันชัยมานอนพักที่บ้านของเพจสื่อครยก ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 และได้ประสานโทรพูดคุยกับลูกสาวของนายวันชัย ว่าให้มารับพ่อได้ที่บ้านพักเพจสื่อครยก ตรงข้ามร้านอาหารส.เล็กพิศดาร ในช่วงเช้าของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 และเวลา 10.30 น.ได้มีนางมจุลี จันทสิทธ์ ลูกสาวนายวันชัย ได้ขับรถยนต์ปิกอัพมากับญาติ เพื่อมารับพ่อกับบ้านที่จันทบุรี เมื่อทั้งสองพ่อลูกได้มาพบกันพ่อจำลูกสาวได้ดีใจมากวิ่งออกไปหาลูกสาวจนหกล้มและได้เข้าสวมกอดกันด้วยความดีใจ จากนั้นทางดาบตรีรักเกียรติ เข็มมลฑาและเจ้าของเพจสื่อครยก จึงได้พานายวันชัย ไปเก็บรถจักรยานที่จอดไว้ใต้ต้นก่อไผ่ที่ถนนร้อยล้านเพื่อนำกับบ้านพักที่จังหวัดจันทบุรี โดยรวมระยะเวลาที่หายออกจากบ้านไปเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน
              จากการให้สัมภาษณ์ ของลูกสาว ได้เล่าว่า พ่อนั้นมีอายุมากแล้วมีโรคอัลไซเมอร์ มีความจำหลงลืม วันนั้นพ่ออยากปั่นจักรยานไปเที่ยวทะเลที่ระยอง แล้วเกิดพลัดหลงหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 และตนได้ออกตามหาและแจ้งความคนหาย พร้อมประสารเพจจันทบุรีให้ช่วยประกาศในเพจจันทบุรี ต่อมาได้มีเพจสื่อครยกได้โทรมาบอกว่าขณะนี้พ่อได้มานอนพักที่บ้านของเจ้าของเพจสื่อครยกแล้ว และให้มารับตัวพ่อกลับบ้านในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.30 น. เป็นระยะเวลาที่พ่อได้หายตัวไปเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ตนรู้สึกดีใจมากที่มีตำรวจและเพจสือครยกที่มีน้ำใจ ได้ช่วยพ่อไว้จึงขอขอบคุณมากๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!