ลำปาง-จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง อบจ.ฯ กฟผ. หอการค้าฯและ ส.การค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย

ลำปาง-จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง อบจ.ฯ กฟผ. หอการค้าฯและ ส.การค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

             วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น.ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดลำปาง และ สมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
             ผู้ลงนาม MOU ประกอบด้วย นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายกิติพันธ์ นวล จันทร์ฉาย ประธานหอการค้า จ.ลำปาง นายรัฐ จิโรจน์วาณิชชาการ นายกสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย พร้อมด้วยนายกมลชนก เดชะศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ นายยศวรรธ สัชฌะไชย เลขาธิการหอการค้าจังหวัดลำปาง และนายเปล่งแสง ฉายอัครากุล อุปนายกสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน
               โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการจัดทำข้อตกลง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา ชิงถ้วยพระ ราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพื่อยกระดับการจัดการแข่งขันวิ่งให้ได้รับมาตรฐานในระดับสากล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดการหมุนเวียนรายได้แก่พื้นที่จัดงานทั้งภายในจังหวัดลำปาง และ อำเภอแม่เมาะ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับเส้นทางแข่งขันวิ่งให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นซึ่งได้มีการเชื่อมโยงเส้นทางการในพื้นที่ อ.แม่เมาะ
                ในส่วนของ อบจ.ลำปาง นายกตวงรัตน์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ อบจ.ได้มีส่วนร่วมจัดการโครงการจัดการแข่งขัน ฯ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มการจัดงานแข่งขันวิ่งให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และคาดว่ามีนักวิ่งจากทั่วประเทศให้ความสนใจมาก เพราะมีการตรวจวัดสนามโดยกรรมการจาก World Athletics หรือ กรีฑาโลก เพื่อรองรับมาตรฐานสนามแข่งขันฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน คงจะดึงดูดใจนักวิ่งและนักท่องเที่ยวให้ตัดสินใจมาเที่ยวลำปางมากยิ่งขึ้น เป็นการกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของทั้งจังหวัด ให้เกิดรายได้ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการรองรับนักวิ่ง ทั้งด้านที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดการแข่งขันวิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!