ชัยนาท-ขอเชิญเที่ยวงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นฯ 8-18 กุมภาพันธ์ นี้

ชัยนาท-ขอเชิญเที่ยวงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นฯ 8-18 กุมภาพันธ์ นี้

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

               นายนที มนตริวัฒ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาทและของดีศรีท้องถิ่น ประจำปี 2567 ครั้งที่ 39 ณ บริเวณ สวนแสดงหุ่นฟางนก สวนนกชัยนาท อำเภอเมือง ชัยนาท จังหวัดชัยนาท โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนเข้าร่วมการแถลงข่าว การจัดงานหุ่นฟางนก และของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท ประจำปี 2561 ครั้งที่ 37 กำหนดจัดการระหว่างวันที่ 8-18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติและเขื่อนเลี้ยงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท
              โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นสนับสนุนและส่งเสริมการจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ชุมชน และท้องถิ่น OTOP ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และส่งเสริม การท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาทรวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ในพื้นที่จังหวัดชัยนาทมากขึ้น กิจกรรม ภายในงาน พบการประกวด ขบวนแห่วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ของอำเภอทั้ง 8 อำเภอ การแสดงศิลปะวัฒนธรรม สักการะศาลหลักเมือง นมัสการรูปหล่อหลวงปู่ศุข การประกวดหุ่นฟางนกไฮเทค การประกวดหุ่นฟางนกสวยงาม การประกวดโมบายนก ชมหุ่นฟางนกไฮเทค หุ่นฟางนกสวยงาม โมบายนก แสง สี เสียงท่ามกลางบรรยากาศ สวนป่าสวยงามบริเวณสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ จุดนั่งพักผ่อนและมุมถ่ายภาพของนักท่องเที่ยว การจำหน่ายสลากกาชาดและร่วมสนุกชิงโชคกับร้านสกุณากาชาดการจำหน่ายสินค้าของศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท สินค้า OTOP-นวัตวิถี สินค้าเกษตรสินค้าราคาถูกนิทรรศการและศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน ชิมอาหารพื้นถิ่นชัยนาทนิทรรศการส่วนราชการและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย
               จังหวัดชัยนาทอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯจึงมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งแบบไปเช้ากับเย็นและพักแรมแคมป์ปิ้ง เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดชัยนาทได้อย่างจุใจเช่นวัดโบราณสถาน เขื่อนเจ้าพระยา สวนส้มโอพันธุ์ขาวแตงกวาชัยนาท สวนนกชัยนาทชุมชนวัฒนธรรมแหล่งผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชนและจุดเช็คอินต่างๆแม้จังหวัดชัยนาทจะเป็นจังหวัดที่ไม่ใหญ่มากนักแต่ชัยนาทก็เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติรวมทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจตลอดจนโบราณสถาบันล้ำค่าและวิถีชุมชนที่เรียบง่ายภายใต้วัฒนธรรมท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนซึ่งนักท่องเที่ยวและผู้ที่มีโอกาสได้เดินทางมาสัมผัสชัยนาทจะหลงใหลเมืองเล็กๆแห่งนี้อย่างไม่รู้ลืม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!