ปราจีนบุรี-ประชาชนนับหมื่น แห่ไหว้พระแก่นตะเคียนทอง อายุ 1,300 ปี,ปู่ท้าวเวสสุวรรณ

ปราจีนบุรี-ประชาชนนับหมื่น แห่ไหว้พระแก่นตะเคียนทอง อายุ 1,300 ปี,ปู่ท้าวเวสสุวรรณ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              เมื่อเวลา 22..25 น.วันนี้ 27 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ในบรรยากาศวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ แม้ดึกดื่น ยังหนาแน่นด้วยประชาชนจากทั่วสารทิศใกล้-ไกล มากกว่า 10,000 คน พากันหลั่งไหลมาเที่ยวปิดทองขอพรขอโชคลาภในประจำปีสักการะพระศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อแก่นตะเคียนทองอายุมากกว่า 1,300 ปี และไหว้ครูปู่ท้าวเวชสุวรรณประจำปี 2567 วัดประทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี โดยงานวันนี้จัดเป็นวันที่2 ในย่านที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรม มีโรงงานมากกว่า 1,000แห่ง ประกอบกับตรงกับวันหยุด ผู้คนสารทิศได้หลั่งไหลมาเที่ยวพักผ่อน
                โดยเฉพาะ การขอพรในหน้าที่การงาน สุขภาพ การเงิน โชคลาภ จากหลวงพ่อแก่นตะเคียนทองที่แกะสลักเป็นพระพุทธรูปอายุมากกว่า1,300ปี และ ขอโชคลาภจากปู่ท้าวเวชสุวรรณปางพ่อแก่องค์แรกขิงไทยที่ประดับด้วยกระจกแก้วและมีความศักดิ์สิทธิ์อันดับต้นๆของไทย ในงานประดับตกแต่งด้วยไฟแสงสีตระการตา จัดร้นค้าจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มเครื่องอุปโภคยริโภคสินค้าพื้นบ้านคึกคัก การจัดมรหรสพ ลิเก รำวงย้อนยุคและใกล้ถึงวันหวยออกนี้หน้าองค์ปู่ท้าวเวชสุวรรณสุดคึกคัก ประชาชนนำดอกไม้ธูปเทียนเครื่งบูชามาไหว้ขอพรขอโชคลาภจนควันตลบคลุ้งทั้งคืน พร้อมการจุดธูปเสี่ยงทาย,การเสี่ยงเซียมซีขอเลขเด็ดงวดนี้ หลากหลาย อาทิ 782-187 โดยงานมีทั้งกลางวันและกลางคืน
                พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสิลวิโธ เจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา และ เจ้าคณะตำบลหนองโพรง เขต 1 กล่าวว่า งานประจำปีปิดทองหลวงพ่อแก่นตะเคียนทองและไหว้ครูปู่ท้าวเวชสุวรรณ ประจำปี 2567 นี้ ไฮไลท์ของงาน มีกิจกรรม อาทิ สอยดาวพาโชค มีของรางวัล 70,000 กว่าชิ้น พาโชค จำนวนมาก ทั้ง รถ จยย.ไฟฟ้า ทีวีสี.พัดลม ตู้เย็น ฯลฯ ทุกเบอร์มีรางวัลหมดทางวัดไม่เก็บไว้ ให้ญาติโยมนำไปใช้ให้หมด มีโรงทานฟรี 3 วัน 3 คืน จัดงานทั้งกลางวันและกลางคืน ตลาดชุมชนร้านค้า 200 กว่าร่าน มีทั้ง ของกินของใช้ Landmark ของทางวัด ถ่ายรูป ซุ้มไฟ ที่มีชื่อเสียง ยิ่งใหญ่
                การจัดงานบูชาครูท้าวเวสสุวรรณ ปางพ่อแก่ เก่าแก่ที่สุดอายุ 42 ปี สำหรับสายมูโมนำผลไม้มา 5 อย่าง มาไหว้ได้เลยในงานนี้ทางวัดไม่ได้เตรียมให้นำมาเอง มีญาติโยม แวะเวียนมาไหว้วันธรรมดา ประชาชนมาไหว้ ประมาณวันละ 250 วันเสาร์ประมาณ 500 คน วันอาทิตย์ประมาณ 1,000 กว่าคน สถิติคนที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ราย ทั้งสายลาวสายฮานอย และ ทุกรางวัลมีหมด ช่วงวันที่ 26-28 มกราคม นี้ เป็นงานประจำปีหลวงพ่อแก่นตะเคียนอายุ 1,300 ปี และงานบูชาปู่เวสสุวรรณเป็นงานประจำปีบูชา ครู มีทั้งกลางวันและกลางคืน จุดเด่นของ งานมีของกินแจกฟรี
               สำหรับพระพุทธรูปหลวงพ่อแกนตะเคียนได้มา แกะสลัก อธิษฐาน สิ่งที่ ต้องการ และปรารถนาส่วนมากก็จะประสบความสำเร็จ ด้านท้าวเวสสุวรรณเป็นปางพ่อแก่อายุ 42 ปี ญาติโยมที่ศรัทธาปู่ท่านให้นำ ผลไม้ 5 อย่าง มาบูชาทั้งวัดไม่ได้เตรียมไว้ให้ นำมาบูชา ตามความศรัทธา พระครูพิพัฒน์ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!