อุบลราชธานี-นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งทานตะวันบานที่ทุ่งบูรพา ไม่ขาดสาย

อุบลราชธานี-นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งทานตะวันบานที่ทุ่งบูรพา ไม่ขาดสาย

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายก อบจ. อุบลราชธานี ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดอุบลราชธานี (ทุ่งบูรพา) ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบจ. อุบลราชธานี เพื่อพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์ โดยได้มอบให้กองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปลูกดอกทานตะวัน บนพื้นที่ จำนวน 16 ไร่ จัดให้มีจุดถ่ายรูปเช็คอิน มีกังหันลม ชิงช้า และประดับตกแต่งไฟแสงสีอย่างสวยงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมาก และในอนาคตจะพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ ให้เป็นโคกหนองนาโมเดล เน้นเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริสำหรับทุ่งทานตะวัน
            ล่าสุด ขณะนี้ ( 22 ม.ค.67) พบว่า ดอกทานตะวันกำลังเบ่งบานเต็มที่ คาดว่าในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ก็จะบานสะพรั่งสวยงามเต็มพื้นที่แห่งนี้ โดยในวันนี้ยังมีนักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งทานตะวัน ซึ่งกำลังบานสะพรั่ง ไม่ขาดสาย โดย อบจ.อุบลราชธานี ได้ปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่ว่างเปล่า ปลูกต้นทานตะวัน เพื่อให้เป็นแลนด์มารค์แห่งใหม่ ช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นการส่งเสริมการการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ท่องเที่ยววิถีใหม่ในชุมชนของตนเอง ในรูปแบบใหม่ New Normal
           ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีเปิดบริการให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าชมฟรีทุกวันไม่มีวันหยุด หากท่านใดสนใจมาเที่ยวชม สามารถขับรถจากตัวเมืองอุบลราชธานีมาตามถนนแจ้งสนิท(ทางไป จ.ยโสธร) ระยะทางประมาณ 8 ก.ม.จะพบป้ายบอกทางเข้าสนามกีฬาทุ่งบูรพาด้านขวามือ ให้เลี้ยวรถยูเทรินแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 1.5 กม.ก็จะพบทุ่งดอกทานตะวันที่สวยงามตระการตาทันที จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน ได้ตั้งแต่วันนี้ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด ฟรี!!

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!