อุบลราชธานี-จัดตลาดนัดแก้หนี้ ช่วยลูกหนี้นอกระบบ

อุบลราชธานี-จัดตลาดนัดแก้หนี้ ช่วยลูกหนี้นอกระบบ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

             วันนี้( 14 ม.ค.67) ที่หอประชุมอำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี มีการจัดโครงการแก้หนี้ ถือเป็นวาระแห่งชาติและนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะทำให้ลูกหนี้นอกระบบกลับมาลืมตาอ้าปาก และสามารถวางแผนการใช้เงินในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
            นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงผลดีของโครงการแก้หนี้ ว่า มีหน่วยงานต่างๆมาให้บริการ เช่น การไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ การรับลงทะเบียนขอความช่วยเหลือการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ การให้ความรู้และให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย กิจกรรมฝึกอาชีพ และสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ บริการให้คำปรึกษาทางการเงิน และที่สำคัญทำให้ลูกหนี้นอกระบบและเจ้าหนี้ได้มีโอกาสไกล่เกลี่ยเรื่องหนี้สินสำหรับลูกหนี้นอกระบบที่ลงทะเบียน หากเป็นเกษตรกรและไกล่เกลี่ยตกลงกันได้จะมี ธ.ก.ส.เข้ามาดูแล ส่วนอาชีพค้าขายหรือทั่วไป ธนาคารออมสินจะช่วยดำเนินการ และมี บสย.เข้ามาค้ำประกันหนี้ให้
            ขณะนี้ จ.อุบลฯ มีการลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ จำนวน กว่า 3 พันราย เจ้าหนี้ประมาณ 2 พันราย มูลหนี้รวมประมาณ 185 ล้านบาทเศษ เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยแล้ว กว่า 20 ราย คิดเป็นมูลค่า 6 ล้าน 8 แสน บาทเศษ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!